+Aa-
    Zalo

    Giám đốc kỹ thuật mới của VFF là ai?

    ĐS&PL VFF kỳ vọng ông Koshida Takeshi sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác phát triển bóng đá ở các cấp độ đội tuyển cũng như hệ thống giải trong nước trong thời gian tới.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, VFF đã mời ông Koshida Takeshi về đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật thay ông Yusuke Adachi. Dự kiến, hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng vào ngày 1/6.

    Trước đó, hồi đầu năm nay, VFF và ông Adachi đã thống nhất không gia hạn hợp đồng sau gần 3 năm hợp tác.

    vff co giam doc ky thuat moi dspl
    Ông Koshida Takeshi (trái) sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật của VFF. Ảnh: JFA

    Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, từng là cựu cầu thủ và đã ra sân 19 trận cho tuyển Nhật Bản giai đoạn 1980 – 1985. LĐBĐ Nhật Bản (JFA) giới thiệu ông Takeshi có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22 và U18 quốc gia này.

    Ông Takeshi đã có bằng huấn luyện viên PRO (chứng chỉ S của JFA từ 2008). Ông thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của JFA. Từ năm 2012 trở về trước, ông chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc làm Giám đốc kỹ thuật các CLB hạng trung của Nhật Bản.

    Cũng như người tiền nhiệm Yusuke Adachi, ông Takeshi Koshida sẽ có vai trò đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống đào tạo HLV (từ bằng C đến bằng Pro).

    Bên cạnh đó, tân Giám đốc kỹ thuật của VFF còn phải xây dựng hệ thống huấn luyện tập trung quốc gia ở lứa tuổi trẻ, tích cực cập nhật phương pháp và kỹ thuật huấn luyện mới nhất trên thế giới, đóng góp tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực cho các CLB và trung tâm bóng đá, bao gồm đào tạo HLV và hệ thống phát triển đào tạo trẻ, những công việc liên quan đến sự phát triển trong tương lai của bóng đá Việt Nam. 

    Trước đó, từng xuất hiện những tin đồn liên quan đến việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể gửi lời đề nghị ông Park Hang Seo ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật của VFF. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, thông tin này hoàn toàn không có cơ sở khi HLV Park Hang Seo được cho là đã ký hợp đồng với một tập đoàn lớn để làm công tác đào tạo trẻ.

    Mộc Miên (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-ky-thuat-moi-cua-vff-la-ai-a576990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan