+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Metro Hà Nội: Đơn vị không tự "vẽ" ra các tình huống diễn tập bất ngờ với người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Metro Hà Nội cho biết đơn vị không tự "vẽ" ra các tình huống diễn tập bất ngờ cũng như khẳng đinh việc diễn tập không ảnh hưởng đến an toàn của hành khác đi tàu.

    Liên quan đến việc ga Cát Linh tổ chức diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách, ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Metro Hà Nội, ngày 15/12, khẳng định đơn vị không tự "vẽ" ra các tình huống diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách di chuyển trên đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông.

    giam doc metro ha noi don vi khong tu ve ra cac tinh huong dien tap bat ngo voi nguoi dan 01
    Một tình huống diễn tập trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Dân trí

    Chia sẻ với tờ Dân trí, ông Trường cho biết trong vận hành hệ thống metro Cát Linh - Hà Đông có 166 quy trình, trong đó bao gồm 63 tình huống khẩn cấp. Tất cả các tình huống này từng xảy ra đối với các tuyến metro trên thế giới.

    Theo khuyến cáo của Tư vấn độc lập ACT (Pháp) trong năm đầu khai thác thương mại, quá trình vận hành đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông nên diễn tập những tình huống có thể xảy ra trong vận hành.

    "Khi diễn tập sự cố thì ngay cả Metro Hà Nội cũng không được thông báo trước, việc này do cơ quan nhà nước kích hoạt bất ngờ để kiểm tra phản ứng của đơn vị vận hành", ông Trường nói.

    Theo Vnexpress, Giám đốc Metro Hà Nội khẳng định "việc diễn tập không ảnh hưởng tới tính mạng hay an toàn của hành khách đi tàu".

    "Riêng các sự cố ;nhạy cảm; thì sẽ báo trước cho hành khách. Đặc biệt là tình huống liên quan đến an toàn, tính mạng của hành khách thì sẽ không bao giờ diễn tập kèm yếu tố bất ngờ", ông Trường cho biết thêm.

    Trước đó tối 7/12, tàu điện Cát Linh - Hà Đông lần đầu tiên diễn tập phản ứng với sự cố kể từ khi tuyến đường sắt này được đưa vào khai thác thương mại. Tình huống diễn tập là lỗi tín hiệu xảy ra ở máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh. Lúc này trên tàu có khoảng 40 hành khách. Ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút để khắc phục sự cố, trong sự hốt hoảng của nhiều hành khách.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-metro-ha-noi-don-vi-khong-tu-ve-ra-cac-tinh-huong-dien-tap-bat-ngo-voi-nguoi-dan-a522572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đường sắt Cát Linh đi vào hoạt động: Nhiều nhóm người được miễn phí di chuyển

    Đường sắt Cát Linh đi vào hoạt động: Nhiều nhóm người được miễn phí di chuyển

    Sau bao nhiêu năm chờ đợi, giờ đây người dân đã có thể mục sở thị đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Sáng ngày 06/11, lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, đưa vào vận hành và khai thác thương mại. Sau lễ bàn giao chuyến tàu đầu tiên đã lăn bánh từ ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) đi ga Hà Đông (thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) với thời gian khoảng 25 phút cho quãng đường 13,5km.