+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội bác thông tin chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị chưa hề có bất cứ phát ngôn nào về việc chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19.

    Báo Tiền phong đưa tin, trước thông tin xôn xao mạng xã hội về việc học sinh có thể quay trở lại học trực tuyến nếu có trường hợp mắc COVID-19, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

    thong tin ha noi san sang day truc tuyen khi co hoc sinh mac covid 19 la chua chinh xac
    Thông tin "Hà Nội sẵn sàng dạy trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19" là chưa chính xác. Ảnh: TTXVN

    Theo đó, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở chưa có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến việc, địa phương sẵn sàng chuyển sang học trực tuyến nếu có học sinh nhiễm COVID-19.

    Về công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch COVID-19 đã được toàn ngành GD&ĐT Hà Nội duy trì từ đầu năm học đến nay.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT khẳng định, phụ huynh không nên hoang mang. Thời điểm này các trường đang dạy học theo chương trình, chuẩn bị cho ôn tập, kiểm tra cuối học kỳ II, thi vượt cấp, thi tốt nghiệp THPT và vẫn đảm bảo các phương án phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    Trong các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ, Sở GD&ĐT Hà Nội đều lưu ý các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch C0VID-19. Các nhà trường song song với việc dạy học phải chuẩn bị các điều kiện về y tế, trang thiết bị, tập huấn quán triệt cho đội ngũ trong phòng, chống dịch bệnh.

    “Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, đường điện, hệ thống cây xanh, bếp ăn bán trú, giao thông… nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh”, ông Cương nói.

    Theo Tuổi trẻ Thủ đô, ghi nhận tại một số trường học trong những ngày gần đây, số lượng học sinh nghỉ học do sốt, cảm cúm nhiều hơn so với thời điểm cuối tháng 3. Tuy nhiên, trong số đó, những học sinh mắc COVID-19 chiếm số lượng ít, việc dạy học tại các trường vẫn diễn ra bình thường.

    Do vậy, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.Hà Nội lưu ý các phòng GD&ĐT, nhà trường cần thận trọng khi phát ngôn và chia sẻ những thông tin về dịch bệnh khi chưa có căn cứ của cơ quan chuyên môn, tránh gây hiểu lầm, gây hoang mang trong phụ huynh và học sinh.

    Theo báo cáo của Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng gia tăng trong những ngày gần đây, trong đó địa phương ghi nhận nhiều nhất là Hà Nội. Cụ thể, trong tuần đầu của tháng 4, Hà Nội ghi nhận 67 ca mắc mới, tăng 44 trường hợp so với tuần trước đó.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gddt-ha-noi-bac-thong-tin-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-khi-co-hoc-sinh-mac-covid-19-a572077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan