+Aa-
    Zalo

    Giáo hoàng Francis nhập viện vì nhiễm trùng đường hô hấp

    ĐS&PL Tòa thánh Vatican mới đây thông báo, Giáo hoàng Francis được chẩn đoán nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ phải nằm viện vài ngày để điều trị.

    Reuters đưa tin, Giáo hoàng Francis đã được đưa đến Bệnh viện Gemelli ở Rome sau khi phải đối mặt với tình trạng khó thở trong vài ngày trước đó. Thông qua kiểm tra, các bác sĩ khẳng định ông không mắc COVID-19 mà bị nhiễm trùng đường hô hấp.

    Tòa thánh Vatican cho biết: “Giáo hoàng Francis rất cảm động trước những lời nhắn, lời cầu nguyện và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của mọi người”.

    Trước đó, Giáo hoàng Francis đã tham dự buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần tại Quảng trường St Peter vào buổi sáng, có vẻ sức khỏe tốt. Tòa thánh Vatican ban đầu cho biết ông chỉ đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe theo lịch trình.

    giao hoang 1680132140954251119955
    Giáo hoàng Francistại Quảng trường St Peter vào ngày 29/3. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, truyền thông Italy lại đưa tin Giáo hoàng đến bệnh viện bằng xe cấp cứu sau khi hủy bỏ một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào phút chót.

    Trong hai năm qua, tình trạng sức khỏe của Giáo hoàng Francis đang ngày càng được thế giới chú ý nhiều hơn vì ông đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ một phần ruột già và bắt đầu sử dụng xe lăn hoặc gậy khi di chuyển do chứng đau đầu gối mãn tính.

    Lần nhập viện gần đây nhất của Giáo hoàng Francis xảy ra trước một buổi lễ vào ngày 2/4, khiến nhiều người lo ngại liệu ông có thể chủ trì buổi lễ Phục sinh như thường lệ hay không.

    Được biết, Giáo hoàng Francis đôi khi sẽ gặp phải tình trạng khó thở và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp vì từng phải cắt bỏ một phần lá phổi trong quá trình đào tạo để trở thành linh mục ở quê hương Argentina.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-hoang-francis-nhap-vien-vi-nhiem-trung-duong-ho-hap-a570511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giáo hoàng Francis cảnh cáo Mafia

    Giáo hoàng Francis cảnh cáo Mafia

    (ĐSPL) – Giáo hoàng Francis cảnh cáo các băng đảng Mafia rằng chúng sẽ phải xuống địa ngục nếu không chịu ăn năn hay chấm dứt các hoạt động phi pháp.