+Aa-
    Zalo

    Giao xe máy cho con điểu khiển gây tai nạn chết người, bố bị đề nghị truy tố

    (ĐS&PL) - Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi điều khiển gây tai nạn chết người, người bố tại Gia Lai bị truy tố.

    Báo Công luận đưa tin, ngày 9/8, thông tin từ Công an huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã đề nghị Viện kiểm sát truy tố ông L.V.T (57 tuổi, trú xã An Phú, TP Pleiku, Gia Lai) vì hành vi "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

    Trước đó, vào khoảng 9h45 ngày 28/3, em H.Đ.N. (SN 2007, học sinh lớp 10, trú thị trấn Đak Đoa) điều khiển xe máy di chuyển theo hướng đi từ quốc lộ 19 đến xã Hneng (huyện Đak Đoa). Khi đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo và Trần Phú (thị trấn Đak Đoa), đã xảy ra va chạm với xe máy do em L.N.H. (SN 2007, cũng là học sinh lớp 10, trú xã An Phú, TP.Pleiku) đi cùng chiều.

    bo-bi-truy-to-vi-giao-xe-may-cho-con-chua-du-tuoi-dieu-khien-gay-tai-nan-chet-nguoi-1.webm

    Hậu quả, em L.N.H bị thương nhẹ còn em N. bị thương nặng. Dù được đưa đến cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng em N. đã tử vong cùng ngày.

    Công an xác định, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do em H. điều khiển phương tiện chuyển hướng nhưng không giảm tốc độ, không ra tín hiệu xin rẽ, không quan sát trước khi chuyển hướng và chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Còn em N. điều khiển phương tiện không giảm tốc độ khi đến đoạn đường giao nhau và không nhường đường theo quy định, theo Tiền phong.

    bo bi truy to vi giao xe may cho con chua du tuoi dieu khien gay tai nan chet nguoi
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

    Qua quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Đoa xác định ông L.V.T. (bố của H.), là người đã giao xe máy cho H. điều khiển dù biết con chưa đủ 16 tuổi, chưa được lái xe máy tham gia giao thông.

    Theo đó, Công an huyện Đắk Đoa nhận định hành vi của em H. có dấu hiệu phạm vào tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Tuy nhiên, do H. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu. Riêng N. cũng có một phần lỗi nhưng đã tử vong nên không xử lý.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-xe-may-cho-con-dieu-khien-gay-tai-nan-chet-nguoi-bo-bi-de-nghi-truy-to-a586041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan