+Aa-
    Zalo

    Giật mình vì mức giá trung bình hơn 4.000 USD/m2 nhà phố và liền thổ ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá bán sơ cấp nhà liền thổ và nhà phố nằm ở những khu vực đông dân cư ở TP.HCM đạt 4.034 USD/m2 trong quý II.

    Giá bán sơ cấp nhà liền thổ và nhà phố nằm ở những khu vực đông dân cư ở TP.HCM đạt 4.034 USD/m2 trong quý II.

    Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, giá nhà liền thổ, trong quý II vừa qua, giá nhà phố ở TP.HCM khoảng 4.034 USD/m2, tăng 19% theo năm. Nguyên nhân tăng do vị trí đẹp, nguồn cung hạn chế. Giá biệt thự thì thấp hơn, khoảng 3.729 USD/m2, duy trì ổn định theo quý.

    Giật mình vì giá nhà phố và liền thổ ở TP.HCM cao hơn 4.000 USD/m2. Ảnh minh họa

    Số lượng người đặt mua nhà liền kề và nhà phố thương mại ghi nhận gấp 3 lần rổ hàng đang bán ở phân khúc 170.000-250.000 USD mỗi căn (tương đương 4-6 tỷ đồng mỗi căn). Điều này cho thấy nhu cầu dòng sản phẩm này vẫn ở mức rất cao. Người mua nhắm đến các mục tiêu: tích lũy tài sản, mua để ở hoặc đầu tư cho thuê, thậm chí là mua đi bán lại.

    Theo bà Trang Bùi - Giám đốc Thị trường JLL Việt Nam, vì nguồn cung thiếu hụt nên dù giá tăng, người mua phải cạnh tranh nhau để có thể mua được các sản phẩm nhà liền thổ chất lượng tốt. Quý II, lượng bán là 722 căn, cao hơn 22% so với số mở bán mới. Với các dự án liền kề, nhà phố thương mại có giá khoảng 4-6 tỷ đồng/căn, lượng người đặt chỗ nhiều gấp 3 lần hàng thật.

    Thị trường có nguồn cung phần lớn từ các giai đoạn tiếp theo của dự án hiện hữu như Simcity, Vạn Phúc City hay City Land Park Hill. Nguồn cung hạn chế do việc trì hoãn trong quy trình xin cấp phép xây dựng và việc chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đủ điều kiện mở bán của các chủ đầu tư.

    Đại diện JLL cũng cho hay, lượng mở bán dự kiến BĐS liền thổ trong năm có thể biến động khá mạnh do những rủi ro chính sách khó tiên đoán liên quan đến quy trình cấp giấy phép xây dựng. Lượng mở bán của thị trường Nhà liền thổ dự kiến khoảng từ 2.200- 3.300 căn trong năm 2019, giảm 29% so với dự đoán trước đây.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-vi-muc-gia-trung-binh-hon-4000-usdm2-nha-pho-va-lien-tho-o-tphcm-a285473.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan