+Aa-
    Zalo

    Giữa thời buổi khó khăn, PepsiCo "thẳng tay" chi tỷ đô thâu tóm SodaStream

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thương vụ tỷ đô này giúp PepsiCo tiếp cận được khách hàng tại chính nhà của họ thay vì thông qua cửa hàng như các sản phẩm khác.

    Thương vụ tỷ đô này giúp PepsiCo tiếp cận được khách hàng tại chính nhà của họ thay vì thông qua cửa hàng như các sản phẩm khác.

    Hãng nước giải khát PepsiCo vừa công bố kế hoạch mua lại nhà sản xuất máy làm soda tại nhà với giá 3,2 tỷ USD.

    Theo đó, PepsiCo sẽ trả 114 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt để mua cổ phần của SodaStream, cao hơn 32% so với giá trung bình 30 ngày của cổ phiếu này.

    Động thái này được cho là nhằm bắt kịp xu hướng khi mà 70% người tiêu dùng Mỹ được dự báo sẽ mua thực phẩm trực tuyến vào năm 2025, theo Food Marketing Institute (FMI) và Nielsen. Trong khi có, các hãng bán lẻ cũng đang gây sức ép về giá lên các thương hiệu nổi tiếng và dành nhiều không gian trên kệ hàng hơn cho những thương hiệu riêng và mới nổi.

    PepsiCo chi 3,2 tỷ USD thâu tóm công ty bán máy làm soda tại nhà. Ảnh: Bloomberg

    Hơn nữa, với thương vụ này, PepsiCo sẽ tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh đồ uống đang gặp khó khăn tại Bắc Mỹ khi người dùng có xu hướng từ bỏ những loại đồ uống có ga và nhiều đường.

    SodaStream có trụ sở tại Tel Aviv, Israel, chuyên sản xuất loại máy cho phép người dùng tự làm soda hoặc đồ uống có ga từ nước lọc tại nhà. Hãng này hiện phân phối sản phẩm tại 80.000 cửa hàng bán lẻ tại 45 quốc gia trên thế giới, trong đó các thị trường lớn nhất gồm Đức, Pháp, Canada và Mỹ. Hãng này cũng mới công bố kết quả kinh doanh quý vượt dự báo hồi đầu tháng.

    Thông tin về thương vụ trên còn giúp cổ phiếu SodaStream tăng hơn 26%. Trước khi công bố thương vụ trên, cổ phiếu này đã tăng gần 85% từ đầu năm.

    Dự kiến thương vụ thâu tóm SodaStream của PepsiCo sẽ được chốt vào tháng 1/2019, sau khi cổ đông SodaStream biểu quyết và được cơ quan chức năng phê duyệt.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-thoi-buoi-kho-khan-pepsico-thang-tay-chi-ty-do-thau-tom-sodastream-a241150.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan