+Aa-
    Zalo

    Gợi ý 8 món quà ý nghĩa nhất dành bé ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc tế Thiếu nhi (1/6) đang tới rất gần, đây là dịp được các bạn nhỏ mong chờ nhất trong năm vì sẽ được ba mẹ đưa đi chơi cũng như tặng cho rất nhiều món quà ý nghĩa.

    1. Tổ chức hoạt động ngoại trời

    Ngoài các món quà, việc được cùng bố mẹ ra ngoài trời, khám phá thế giới bên ngoài cũng khiến các bé vui sướng. Bạn có thể đưa con đi xem thú, đi bơi, chơi các trò chơi… Đây cũng là dịp để gắn kết tình cảm gia đình, cho con cảm nhận trọn vẹn tình cảm của bố mẹ.

    Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi chỉ nên diễn ra tinh gọn để đảm bảo các công tác phòng chống dịch.

    qua cho be 1 6

    2. Sách

    Không riêng gì các bạn nhỏ, sách phù hợp với tất cả đối tượng, ở bất cứ độ tuổi nào. Đây là món quà bổ ích, đầy ý nghĩa giúp trẻ tiếp thu thêm kiến thức mới, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ và gia tăng sự sáng tạo.

    Ba mẹ cần lưu ý đến sở thích của từng bé để chọn được những cuốn sách phù hợp. Chẳng hạn, trẻ mẫu giáo cực kì thích các bộ truyện tranh nhiều màu sắc sinh động, hoặc tập sách tô màu với đủ hình ảnh vui nhộn về thế giới xung quanh để bé khám phá. Đối với trẻ tiểu học, ưu tiên các loại sách cung cấp kiến thức, hỗ trợ việc học của bé.

    qua cho be 1 6 2

    3. Đồ dùng học tập

    Với các bé đang ở độ tuổi đến trường, những đồ dùng học tập xinh xắn sẽ là một món quà tặng vừa thiết thực vừa ý nghĩa. Tháng 6 này cũng là khoảng thời gian mà các em vừa kết thúc năm học cũ, chuẩn bị cho năm học mới. Vì thế mà bộ đồ dùng học tập là món quà cực kỳ hoàn hảo cho dịp này.

    Bộ đồ dùng học tập trên thị trường rất đa dạng về sản phẩm. Số lượng, mẫu mã nhiều tha hồ cho bé lựa chọn.Với những hoạ tiết, hình ảnh và màu sắc trang trí sống động. Các bé sẽ có tinh thần học hơn mà không bị chán chường hay buồn bã.

    qua cho be 1 6 3

    4. Dụng cụ chơi thể thao

    Với tình hình dịch bệch phức tạp trong thời gian vừa qua, việc ra ngoài tập thể thao là một điều hạn chế đối với các gia đình nói chung và trẻ em nói riêng. Việc lựa chọn món quà bổ ích có thể tập thể thao ngay tại nhà giúp bé rèn luyện sức khỏe và tập cho bé thói quen biết chăm sóc sức khỏe của mình.

    Phụ huynh có thể tặng bé những thứ như ván trượt, giày patin, bóng rổ, bóng đá, tạ nhẹ, dây nhảy, bộ vợt tennis, cầu lông,... và khuyến khích bé tập luyện. Ngoài ra, bạn có thể dành một chút thời gian rảnh rỗi để tập luyện thể thao với con mình. Các bé sẽ hào hứng khi bố mẹ cùng tham gia.

    qua cho be 1 6 3

    5. Đồ chơi

    Bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều yêu thích đồ chơi. Đồ chơi cho trẻ em ngày nay cũng rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Nhiều món đồ chơi còn giúp trẻ phát triển trí tuệ, cảm xúc. Các phụ huynh nên lựa chọn đồ chơi có xuất xứ rõ ràng, an toàn và phù hợp với tuổi của các con.

    Phụ huynh cũng có thể tạo cho con sự bất ngờ bằng các món quà tự làm. Dù món quà không cao về giá trị kinh tế nhưng sẽ là một bất ngờ chứa đầy tình cảm mà bố mẹ dành cho các bé.

    qua cho be 1 6 4

    6. Bộ ảnh kỷ niệm

    Ngày Quốc tế Thiếu nhi cũng là dịp thích hợp để lưu lại những hình ảnh, khoảnh khắc của các em thiếu nhi. Các bé cực kỳ hào hứng khi được mặc những bộ đồ đẹp, được tạo dáng, làm trò trước máy ảnh. Sau khi chụp xong, các bé sẽ lại cười thích thú khi tự xem lại những bức ảnh vừa được ghi lại. Vì vậy, đây được xem là một món quà khá độc đáo.

    qua cho be 1 6 5

    7. Đồng hồ đeo tay

    Đồng hồ đeo tay cũng là một món quà hữu ích và đẹp cho các bé. Những bé trên 5 tuổi đã tự biết xem giờ. Rèn luyện tính quản lý thời gian. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn đồng hồ đeo tay thông minh. Ngoài chức năng xem giờ còn theo dõi được sức khoẻ của bé, tình hình vận động. Đặc biệt còn biết được các bé đang ở đâu ngay cả khi không thể bên cạnh.

    qua cho be 1 6 6

    8. Quần áo

    Bất cứ đứa trẻ nào cũng vui thích, hạnh phúc khi được cha mẹ tặng quần áo mới. Bạn có thể sắm cho bé gái những bộ đầm búp bê, phụ kiện tóc, giày. Với bé trai, có thể tặng giày thể thao, áo thun hoặc chiếc quần jean cá tính vì trẻ em thường rất thích có quần áo mới. Các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu sở thích, mong ước của các bé để mua tặng những bộ trang phục mà bé ưng ý nhất.

    qua cho be 1 6 71

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-8-mon-qua-y-nghia-nhat-danh-be-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-a539387.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan