+Aa-
    Zalo

    Gợi ý thực đơn tiện lợi, giàu dinh dưỡng lại siêu bắt mắt dành cho bé của bà mẹ 2 con

    • DSPL
    ĐS&PL Thực đơn cho bé hàng ngày được chị Bảo Quyên (Bình Dương) chia sẻ đang thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi những món ăn vô cùng bắt mắt, dễ làm.

    Chị Bảo Quyên (SN 1991, ở An Dĩ, Bình Dương) hiện đã là bà mẹ 2 con với bé đầu 4 tuổi, bé thứ 2 mới 10 tháng tuổi, chị chủ yếu đang làm nội trợ và tự kinh doanh online. 

    Xuất phát từ lòng thương con, khi bé thứ 2 đã đến tuổi ăn dặm muốn bé được ăn ngon, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, phát huy tính ăn dặm chỉ huy (BLW) giúp bé hoàn thiện kỹ năng ăn thô và tự ăn tốt nên chị Quyên đã tự tìm hiểu để nấu những bữa ăn đa dạng cho bé.

    Bé đã đến độ tuổi ăn dặm nên mình cũng tìm hiểu để nấu các bữa ăn đa dạng cho bé. Vì bé chọn cách ăn BLW tự chỉ huy, tự bốc khám phá đồ ăn nên cũng nghiên cứu những bữa ăn đa dạng, cách chế biến phù hợp để bé có thể ăn ngon và giúp bé hoàn thiện kỹ năng ăn thô và tự ăn tốt”, chị Quyên chia sẻ.

    an tho 1
    Thực đơn ăn thô cho bé. Ảnh minh hoạ

    Những khay cơm cho bé được chị Quyên chuẩn bị không quá kỳ công, vất vả trong khâu chế biến hay trình bày nhưng lại vô cùng đẹp mắt. Với chị, việc đau đầu nhất là nghĩ thực đơn xem mai nấu gì cho con. Tối hôm trước chị sẽ tìm hiểu, nghiên cứu tham khảo các món ăn ở các group ăn dặm các mẹ đã nấu ăn cho bé để lên thực đơn ngày hôm sau. Mong muốn bé được khám phá đa dạng các món ăn nhất để sau này bé sẽ không quá kén ăn, cũng cung cấp có thể như đầy đủ dinh dưỡng cần thiết trong một khẩu phần ăn.

    Thực đơn sẽ được lên theo từng ngày, có sự thay đổi so với hôm trước. Chị Quyên sẽ thay đổi cho bé thường xuyên để bé có thể làm quen được nhiều loại thức ăn nhất có thể theo từng giai đoạn tuổi. Trong đó, cần cung cấp 3 nhóm chất: tinh bột, đạm và chất xơ (rau củ, trái cây). 

    Mọi người thường nghĩ nấu ăn cho con như vậy sẽ mất thời gian nhưng chị theo chị Quyên thực tế nấu ăn cho con sẽ không mất quá nhiều thời gian. Bé dưới 1 tuổi chưa cần nêm nếm gia vị nên chuẩn bị 1 bữa ăn cho bé mình thường mất 30-45ph, bữa nào hơi kì công hơn xíu thì 1 tiếng, tính ra cũng bằng thời gian nấu ăn hàng ngày cho gia đình. 

    Về chi phí thì cũng sẽ không quá tốn kém, chị vẫn sẽ ưu tiên chọn cho bé những nguồn thực phẩm đảm bảo nguồn gốc như ở trong siêu thị, cũng không cần quá đắt tiền. Bé lại ăn lượng ít, phần còn lại để chế biến đồ ăn cho cả nhà thì cũng như mua cho cả nhà ăn mà chia cho bé 1 phần nhỏ.

    Không phải là người quá giỏi trong việc bếp núc chị Quyên vẫn có thể tự tin chế biến cho con những món ăn yêu thích, nhờ việc thường xuyên nấu nướng.

    Xưa tôi cũng không giỏi nấu ăn lắm đâu, mà có lẽ do làm nhiều thì quen ta. Nấu nướng cho cả nhà, rồi nấu ăn cho các con nhiều cũng có phần tiến bộ lên. Với hiện nay có nhiều các mẹ nấu ăn giỏi, các group ăn dặm, video hướng dẫn nấu ăn được chia sẻ rất chi tiết và cũng dễ làm, từ đó mình cứ theo công thức, học và làm theo là được ạ”, chị Quyên nói.

    Chia sẻ một vài công thức nấu ăn của chị Quyên:

    RISOTTO TÔM 

    - 2-3 con tôm làm sạch, băm nhỏ

    - 1 miếng cà rốt, bông cải (hoặc rau lá tuỳ thích) băm nhỏ

    - 2 muỗng canh gạo vo rửa sạch

    - 60-70ml sữa tươi

    - 1/2 lát phomai tách muối

    - Bơ Ghee

    - Cho bơ Ghee vào chảo, xào tôm và rau củ sơ qua thì cho gạo vào xào chung.

    - Sau đó cho ra chén, thêm sữa vào ( canh theo độ ăn thô của bé cho phù hợp)

    - Đem cơm đi hấp 25-30ph, sau đó cho thêm phomai lên trên và hấp thêm 2-3ph nữa

    - Trộn đều và cho ra chén

    BÁNH TÁO YẾN MẠCH (mix mận đen)

    - 30gr bột yến mạch/ bột mì

    - 20gr yến mạch cán dẹt/ cán vỡ

    - 1 quả táo

    - 10ml dầu oliu/ dầu dừa...

    - 1 quả trứng gà (<1t dùng lòng đỏ)

    - 20ml sữa tươi/sct

    - Mận đen/ nho/ nam việt quất/...

    - 1/2 mcf bột nở

    - Xay nhuyễn táo với sữa ( chừa 1 ít táo để trang trí mặt bánh

    - Trộn đều hh táo sữa với bột yến mạch, yến mạch, dầu, trứng gà

    - Cho mận đen vào trộn cùng, sau đó rây bột nở vào

    - Lót giấy nến/ hoặc thoa lớp dầu mỏng vào khuôn để khỏi dính bánh

    - Cho hỗn hợp vào khuôn trang trí ít táo lên trên mặt, làm nóng nckd 170 độ 5ph. Nướng 160 độ 15ph, lần 2 170 độ 3-5ph (mặt bánh đã vàng dùng giấy bạc che lại). Dùng tăm cắm thử bánh không dính là đã đạt.

    thuc don 2
    thuc don 5
    thuc don 4
    Một số thực đơn ăn dặm hàng ngày cho con của chị Quyên.

    Nguyễn Phương Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-thuc-don-tien-loi-giau-dinh-duong-lai-sieu-bat-mat-danh-cho-be-cua-ba-me-2-con-a555515.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan