+Aa-
    Zalo

    Goncalo Ramos: Sao trẻ vụt sáng sau một đêm và cú hat-trick sánh ngang các huyền thoại tại World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Goncalo Ramos đã trở nên nổi tiếng chỉ sau 1 đêm, sau khi lập cú hat-trick tuyệt vời giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ 6-1.

    Rạng sáng 7/12 (giờ Việt Nam), cặp đấu cuối cùng ở vòng 1/8 World Cup 2022 đã diễn ra với màn đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ. Trận này, Ronaldo ngồi dự bị và người thay thế anh là Goncalo Ramos, sao trẻ 21 tuổi hiện đang chơi cho CLB Benfica tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

    goncalo ramos sao tre vut sang sau mot dem voi cu hat trick ky dieu tai world cup 01
    Goncalo Ramos có màn chào sân World Cup trên cả tuyệt vời. Ảnh: Sohu

    Trước đó, Ramos lần đầu tiên được chọn vào đội tuyển quốc gia để tham dự UEFA Nations League, rồi tiếp tục được chọn vào đội hình 26 người của Bồ Đào Nha tham dự World Cup tại Qatar.

    Trong trận giao hữu với Nigeria ngày 17/11, Ramos vào sân từ băng ghế dự bị để hoàn thành trận ra mắt đội tuyển quốc gia, ghi 1 bàn thắng và 1 pha kiến ​​​​tạo.

    Trong trận đấu hôm 7/12 vừa qua, Ramos đã thay thế Ronaldo ở vị trí tiền đạo xuất phát của đội, đánh dấu trận chính thức đầu tiên chơi cho Bồ Đào Nha. Kết quả, tiền đạo trẻ này đã lập một cú hat-trick tuyệt vời, mở khóa cho chiến thắng 6-1 của đội nhà và giành quyền vào vòng tứ kết. 

    Goncalo Ramos đã trở nên nổi tiếng chỉ sau 1 đêm. "Chàng trai kỳ diệu" trước đó mới chỉ chơi 33 phút cho Selecao châu Âu, đã hoàn tất cú hat-trick chỉ sau 67 phút ở trận đấu với Thụy Sĩ. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup sau 32 năm. Ramos cũng trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi 3 bàn ở vòng loại trực tiếp sau 56 năm sau huyền thoại Eusebio năm 1966.

    Sau Miroslav Klose (Đức) ở World Cup 2002, Ramos là cầu thủ đầu tiên sau 20 năm lập hat-trick trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Đồng thời, tiền đạo của Benfica cũng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử và là cầu thủ đầu tiên sau 88 năm vừa ghi hattrick và kiến ​​tạo trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Lần cuối cùng điều kỳ diệu này xảy ra là ở World Cup 1934 tại Italy.

    Sau trận đấu, Ramos được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, anh cho biết: "Mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Bây giờ chúng tôi phải tập trung cho trận đấu tiếp theo gặp Maroc".

    goncalo ramos sao tre vut sang sau mot dem voi cu hat trick ky dieu tai world cup 02
    Trận đá chính đầu tiên cho đội tuyển Bồ Đào Nha của Goncalo Ramos diễn ra như mơ. Ảnh: Sohu

    Tiền đạo xuất sắc từ lò đào tạo trẻ của Benfica

    Goncalo Matias Ramos sinh ngày 20/6/2001 tại Orleans, Algarve, Bồ Đào Nha. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở đội trẻ của đội bóng địa phương Organense năm 2009, sau đó gia nhập đội trẻ Benfica năm 2013 khi mới 12 tuổi. Ngày 13/1/2019, Ramos vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 84 trong trận thua 2-3 trên sân nhà trước đội trẻ Braga, đây là trận ra mắt chuyên nghiệp của anh trong màu áo Benfica B.

    Ngày 21/7/2020, trong trận thắng 4-0 của Benfica trước Aves, cầu thủ 19 tuổi Ramos vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 85, chính thức ra mắt đội một của Benfica và lập cú đúp trong vòng 8 phút.

    Trong mùa giải đó, Ramos thi đấu tại UEFA Youth League 2019–20, trong đó anh là một phần quan trọng giúp Benfica lọt vào trận chung kết của giải đấu. Mặc dù thua Real Madrid 2-3 trong trận chung kết nhưng anh ấy đã ghi hai bàn trong trận đấu và trở thành vua phá lưới của giải với 8 bàn thắng.

    Ngày 7/10/2020, Ramos và Benfica gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

    Với biệt danh "O Feiticeiro" (Pháp sư), Ramos được biết đến với khả năng xuất sắc ở nhiều vị trí tấn công, chẳng hạn như tiền đạo cắm hoặc tiền đạo cánh. Ở mùa giải 2020-21, Ramos ghi 11 bàn sau 12 trận và trải qua một mùa giải thành công ở đội trẻ.

    Đến mùa 2021-22, Ramos được HLV Jorge Jesus đôn lên đội một Benfica, nhưng với sự xuất hiện của Yaremchuk và sự trở lại của Darwin Nunes sau chấn thương, Ramos nhận thấy mình không được ra sân nhiều ở đội một và đã tìm cách rời câu lạc bộ vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

    Tháng 1/2022, Nelson Verissimo trở thành HLV mới của Benfica, do đã được HLV Verissimo dẫn dắt ở đội trẻ trước đó, Ramos bắt đầu có nhiều cơ hội ra sân hơn và khơi dậy phong độ của chính mình.

    Vào ngày 13/4/2022, Ramos ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong trận tứ kết lượt về với Liverpool, qua đó trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Benfica ghi bàn ở Champions League.

    Hiên, Ramos đã ghi 14 bàn sau 21 lần ra sân cho Benfica ở mùa giải này.

    lich thi dau vong knock out world cup 20221
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goncalo-ramos-sao-tre-vut-sang-sau-mot-dem-va-cu-hat-trick-sanh-ngang-cac-huyen-thoai-tai-world-cup-a559740.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan