+Aa-
    Zalo

    Grab thu phí nắng nóng gây tranh cãi, Bộ Công Thương "tuýp còi"

    ĐS&PL Bộ Công Thương sẽ sớm có văn bản yêu cầu hãng gọi xe công nghệ Grab cung cấp rõ thông tin và giải trình về chính sách thu phụ phí nắng nóng gây nhiều tranh luận.

    Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, việc hãng gọi xe công nghệ Grab cập nhật chính sách thu phụ phí nắng nóng đã gây bức xúc trong dư luận, đặc biệt là người tiêu dùng.

    "Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị sẽ có văn bản yêu cầu Grab cung cấp thêm thông tin và giải trình về chính sách thu phụ phí nắng nóng", đại diện cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

    Trước đó, hãng gọi xe công nghệ Grab đã cập nhật chính sách thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood… tại địa bàn TP.HCM và Hà Nội.

    grab thu phi nang nong gay tranh cai bo cong thuong tuyp coi
    Grab cập nhật chính sách thu phụ phí nắng nóng đã gây bức xúc trong dư luận. (Hình minh họa)

    Cụ thể, hãng này dự kiến sẽ thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).

    Riêng tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.

    Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước ở những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất tính đến nay áp dụng chính sách phụ thu thời tiết khắc nghiệt.

    Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc Grab phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ là bất hợp lý và hoàn toàn không phù hợp bởi giá cả được hình thành theo quy định từ đầu, không thể dựa vào lý do thời tiết để tự ý thay đổi.

    Hơn nữa, việc phụ thu phụ phí cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo uy tín với người tiêu dùng lâu dài và có cái nhìn chia sẻ giữa quyền lợi nhà nước, quyền lợi doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-thu-phi-nang-nong-gay-tranh-cai-bo-cong-thuong-tuyp-coi-a544194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan