+Aa-
    Zalo

    Hạ cấp độ dịch, quận Tây Hồ cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ

    (ĐS&PL) - Sau khi chuyển xuống cấp độ 2, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã nới lỏng nhiều hoạt động, cho phép cửa hàng, dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

    Dân Trí đưa tin, tối ngày 7/1, ông Nguyễn Đình Khuyến – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đã ban hành văn bản điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng dịch ở cấp độ 2 (tức màu vàng).

    Theo đó, toàn bộ các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn 5 phường ở cấp độ 2 gồm Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An, Thụy Khuê và Tứ Liên sẽ được phép bán hàng tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

    Bên cạnh đó, các hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác cũng sẽ được cho phép hoạt động trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Ông Khuyến cho biết quyết định điều chỉnh các biện pháp tương xứng với dịch ở cấp độ 2 sẽ có hiệu lực kể từ 12h ngày 8/1.

    ha cap do dich quan tay ho cho phep ban hang an uong tai cho
    Quận Tây Hồ cho phép các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở 5 phường cấp độ 2 được bán hàng ăn uống tại chỗ. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Các phường còn lại gồm Bưởi, Xuân La và Yên Phụ tiếp áp dụng các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ 3 (tức màu cam) của dịch. Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch quận Tây Hồ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19-UBND các phường này nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ 3.

    Người dân tại 3 phường nói trên cũng được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong trường hợp ra khỏi nhà, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

    Cũng trong tối ngày 7/1, UBND huyện Thanh Trì đã ra thông báo điều chỉnh các biện pháp hành chính sau khi huyện này chuyển sang cấp độ 2.

    Theo VTC News, kể từ 0h ngày 8/1, huyện Thanh Trì sẽ nới lỏng nhiều hoạt động, hàng quán được bán ăn uống tại chỗ tại 8 xã, thị trấn thuộc cấp độ 2 gồm Đông Mỹ, Duyên Hà, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Vạn Phúc, thị trấn Văn Điển theo tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

    Trong khi đó 8 xã đang ở cấp độ 3 gồm Tân Triều, Tứ Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Đại Áng, Yên Mỹ, Thanh Liệt, Tam Hiệp, Hữu Hòa tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-cap-do-dich-quan-tay-ho-cho-phep-ban-hang-an-uong-tai-cho-a525051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan