+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Khởi tố 2 bị can về tội mua bán người dưới 16 tuổi

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, đối tượng Sùng Thị Dung có thỏa thuận với một người đàn ông Trung Quốc về việc tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang lấy chồng với giá tiền khoảng 3.000 nhân dân tệ.

    Thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Sùng Thị Dung (sinh năm 1999, trú tại thôn Lũng Lình A, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) và Giàng A Sử (sinh năm 2006, trú tại xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

    Theo cơ quan chức năng, kết quả điều tra cho thấy từ năm 12 tuổi, Sùng Thị Dung đã bị bán sang Trung Quốc. Tại đây, Dung đã có chồng và sinh con. Đến tháng 8/2022, phía cơ quan chức năng Trung Quốc kiểm tra, phát hiện Dung không có giấy tờ hợp pháp nên đã trao trả Dung về Việt Nam.

    uploadfile000134338
    Hai đối tượng bị khởi tố về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang.

    Khoảng trước Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Sùng Thị Dung có thỏa thuận với một người đàn ông Trung Quốc về việc tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang lấy chồng với giá tiền khoảng 3.000 nhân dân tệ.

    Trưa ngày 5/2/2023, Dung gặp Sình Thị D. (sinh năm 2009, trú tại thôn Tù Lủng, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Hà Giang) và chủ động làm quen. Biết D. có nhu cầu sang bên Trung Quốc chơi, Dung đã rủ D. đi và hẹn D. tự đi đến cột mốc biên giới 519 (thuộc xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc) trước.

    Sau đó, Dung rủ Giàng A Sử (là người yêu Dung) cùng mình đến cột mốc 519 để đưa D. đi qua biên giới giao cho người đàn ông Trung Quốc và nhận 3.300 Nhân dân tệ rồi trở về Việt Nam. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-khoi-to-2-bi-can-ve-toi-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-a566333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan