+Aa-
    Zalo

    Hạ gục Hà Lan ở loạt luân lưu, Argentina vào bán kết World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Argentina sẽ tiếp tục hành trình tại World Cup 2022 sau khi chiến thắng Hà Lan trên loạt sút luân lưu đầy may rủi.

    Rạng sáng 10/12, Hà Lan có cuộc đọ sức với Argentina tại tứ kết World Cup 2022. Trước đối thủ mạnh đến từ châu Âu, Argentina nhập cuộc thận trọng với đội hình lùi khá thấp. Nhà ĐKVĐ Nam Mỹ chỉ chủ động áp sát khi đối thủ đưa bóng qua vạch giữa sân.

    Như thường lệ, Lionel Messi vẫn là trung tâm trong những đợt lên bóng của "Albiceleste". Siêu sao sinh năm 1987 thường xuyên bị hai, thậm chí ba cầu thủ áo cam, theo sát nhưng vẫn tạo khác biệt bằng một pha xử lý đẳng cấp.

    Bước ngoặt của trận đấu vẫn đến từ cái chân trái thiên tài của Lionel Messi. Phút 35, tiền đạo sinh năm 1987 đi bóng khéo léo trước khi tung ra đường chọc khe không ai ngờ tới, tạo cơ hội cho Nahuel Molina ghi bàn tỷ số cho Argentina.

    argentina thang ha lan
    Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Lan.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển Hà Lan nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, đội bóng châu Âu gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự Argentina rất chắc chắn. Đại diện Nam Mỹ chơi tập trung và đảm bảo sự an toàn trong khu vực 16m50. Ngay cả khi các tiền đạo Hà Lan vượt qua được hậu vệ đối phương, họ tiếp tục vấp phải những pha cản phá xuất sắc của Emiliano Martinez.

    Phút 73, Denzel Dumfries phạm lỗi non nớt với Marcos Acuna trong vùng cấm. Trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, Messi chịu sức ép nhưng vẫn tung cú đá tự tin vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Argentina.

    Trong thế không còn gì để mất, đội tuyển Hà Lan vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 83, từ đường tạt bóng của Steven Berghuis, Wout Weghorst bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội tuyển Hà Lan.

    Đến phút 90+11, điều khó tin đã xảy ra khi Weghorst đưa Hà Lan và Argentina vào hiệp phụ. Đứng trước quả đá phạt, Koopmeiners không sút thẳng mà rất khôn ngoan chuyền cho người đồng đội. Enzo Fernandes tỏ ra quá nhỏ bé trước thân hình cao to của Werhorst, nên đã không thể ngăn cản pha tỷ đè rồi dứt điểm thành bàn của cầu thủ này.

    Vào hiệp phụ, cả hai đội bị xuống sức nên cũng không còn tấn công dồn dập. Phải đến những phút cuối, Argentina mới dồn lên gây sức ép. Thậm chí Enzo Fernandes còn đưa bóng đập cột dọc. Tuy nhiên tỷ số 2-2 được giữ nguyên buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

    Ngay ở 2 lượt đầu, cú đá của Van Dijk và Berghuis bên phía Hà Lan đã bị thủ thành Emiliano Martinez cản phá. Trong khi đó, Argentina chỉ một lần sút hỏng. Chung cuộc thì đội bóng Nam Mỹ giành thắng lợi 4-3, qua đó có vé vào bán kết gặp Croatia.

    lich thi dau vong knock out world cup 20221
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-guc-ha-lan-o-loat-luan-luu-argentina-vao-ban-ket-world-cup-2022-a559996.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan