+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cảnh sát 141 hoá trang, tuần tra xử lý thanh niên “càn quấy” trên đường phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ công tác 141 tập trung xử lý các đối tượng thanh, thiếu niên có biểu hiện "càn quấy" như: không chấp hành luật lệ giao thông, không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông,...

    Từ 21h tối ngày 9/3, các tổ công tác 141- Công an TP.Hà Nội bắt đầu triển khai trấn áp tội phạm đường phố theo phương thức mới.

    ha noi to cong tac hoa trang xu ly thanh nien can quay tren duong pho dspl
    Tổ công tác tập trung xử lý các đối tượng thanh, thiếu niên không chấp hành luật lệ giao thông, không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông,...Ảnh: CAND

    Cụ thể, thay vì lập chốt, các tổ công tác hoạt động linh hoạt, hoá trang và di chuyển trên khắp tuyến phố của 4 quận nội thành gồm: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Ba Đình.

    Chia sẻ với báo chí, Đại tá Dương Đức Hải- Trưởng phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội nhấn mạnh, các lực lượng hoá trang sẽ tập trung xử lý các đối tượng thanh, thiếu niên càn quấy có biểu hiện ban đầu là không chấp hành luật lệ giao thông, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô hàng hai, hàng ba không lắp gương chiếu hậu…

    Với những đối tượng mang theo hung khí trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, các tổ công tác sẽ triển khai đội hình trấn áp.

    Bên cạnh đó, tổ công tác được trang bị camera dạng bút cùng với điện thoại cá nhân để ghi lại thông tin, hình ảnh vi phạm làm bằng chứng xử lý trong quá trình tố tụng sau này.

    Trong đêm 9/3, tại khu vực trên hầm đường bộ Kim Liên (ngã tư Lê Duẩn – Giải Phóng) tổ công tác Y6/141 đã kịp thời giải tán nhiều đám thanh niên tụ tập uống trà đá.

    Khoảng 22h cùng ngày, tổ công tác Y10/141 phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm. Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường Trung Tự, quận Đống Đa.

    Sau đó, 4 trường hợp (2 nam, 2 nữ) điều khiển xe mô tô không biển kiểm soát và không đội mũ bảo hiểm cũng bị tổ công tác dừng xe kiểm tra và bàn giao cho Công an phường Kim Liên để xử lý theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-canh-sat-141-hoa-trang-tuan-tra-xu-ly-thanh-nien-can-quay-tren-duong-pho-a530624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan