+Aa-
    Zalo

    Chàng trai trẻ hồi sinh sau khi lấy khối u khổng lồ ra khỏi lồng ngực.

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ khoa Phẫu thuật lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Bạch Mai, vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ một khối u nặng hơn 3kg ở lồng ngực của một bệnh nhân nam 16 tuổi. Đây được xem là một ca bệnh phức tạp do khối u kích thước lớn, xâm lấn rộng ra xung quanh và tăng sinh mạch nhiều.

    Khoa Phẫu thuật lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 16 tuổi có khối u lớn chiếm hầu hết nửa lồng ngực phải. Khối u này đã xuất hiện từ khi bệnh nhân 11 tuổi và có dấu hiệu tăng kích thước theo thời gian.

    2 tháng trở lại đây, khối u to bất thường tạo cảm giác đau, khó chịu gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và học tập của bệnh nhân. Trước đó, gia đình đã đi khám ở nhiều bệnh viện khác nhau nhưng chưa tìm được phương pháp điều trị phù hợp.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, chị Mai Thị Minh Oanh, trú tại TP.HCM, mẹ của bệnh nhân cho biết: “Trước tiên ra đây thì các bác sĩ chẩn đoán là một cục u mạch máu, một u mạch máu nằm trong thành ngực và phình rất là to và đã xâm chiếm vào trong cái thành ngực, thậm chí là chạm tới thành phổi và chèn ba đốt xương sườn gây ra lệch. Cái ngực của cháu luôn là một khối u, nó rất nhiều cái mạch máu nhỏ, nó mạch máu lớn, nó chảy vào trong đấy. Cho nên là để tiến hành một cuộc phẫu thuật là hoàn toàn rất là khó để thành công”.

    Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai nhận thấy đây là một ca bệnh phức tạp khi khối u có kích thước lớn, xâm lấn rộng, nhiều mạch máu nuôi u. Điều này gây khó khăn cho phẫu thuật và nguy cơ xảy ta tai biến cao đặc biệt là biến chứng chảy máu.

    ha noi chang trai tre hoi sinh sau khi lay khoi u khong lo ra khoi long nguc3474
    Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai nhận thấy đây là một ca bệnh phức tạp.

    Th.S Bác sĩ Ngô Gia Khánh, Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực mạch máu – Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ:“Chúng tôi phải tiếp cận các cuống mạch nuôi sống u để kiểm soát nó. Mặc dù đã được nút bớt các cuống mạch để hạn chế chảy máu nhưng mà trong mổ thì bệnh nhân chảy máu rất nhiều. Và cả trong mổ và sau mổ thì bệnh nhân phải truyền hơn 3 lít máu”.       

    Bằng sự nỗ lực của cả ekip mổ, sau 5 tiếng đồng hồ trong phòng phẫu thuật, ca mổ đã thành công. Các bác sĩ đã tách bỏ hoàn toàn khối u nặng hơn 3kg. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể sinh hoạt bình thường.     

    ha noi chang trai tre hoi sinh sau khi lay khoi u khong lo ra khoi long nguc124
    ha noi chang trai tre hoi sinh sau khi lay khoi u khong lo ra khoi long nguc33
    Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể sinh hoạt bình thường.     

    Bệnh nhân Nguyễn Minh Tú, trú tại TP Hồ Chí Minh tâm sự sau ca phẫu thuật: “Nó khá là lâng lâng, kiểu thời gian trôi qua nhanh quá. Và em cảm thấy rất là vui. Em nghĩ là bố mẹ em chăm lo cho em rất là nhiều thứ. Nếu như không có bố mẹ em thì em không vượt qua được. Em rất cảm ơn các bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai”.    

    Bác sĩ Khánh cũng chia sẻ thêm: “Sự phối hợp nhịp nhàng của bác sĩ gây mê trong mổ nên tất cả các chỉ số huyết động kiểm soát trong mổ tốt. Và sau mổ thì bệnh nhân hồi phục rất nhanh. Và khối u chúng tôi bóc tách ra rất là nặng, hơn 3kg. Hiện tại sau mổ ngày thứ 5 thì bệnh nhân sức khỏe ổn định. Có thể sinh hoạt mọi thứ gần như bình thường”.     

    Chị Mai Thị Minh Oanh, mẹ của bệnh nhân vẫn không quên khoảnh khắc vỡ òa hạnh phúc khi thấy bác sĩ bước ra từ phòng phẫu thuật, thông báo ca mổ thành công. Vậy là từ mai, con trai của chị có thể bắt đầu một cuộc sống mới với sự tự tin, có thể quay trở lại học tập, thực hiện ước mơ còn dang dở.

    “Chưa cần nói đến bây giờ mà đến trước là lúc mà đứng trước của phòng mổ, vừa nhìn thấy bác sĩ Khánh đi ra thôi, là bác đã nói tình hình của cháu là ca mổ thành công rồi mẹ Tú. Hầu như là bóc tách tập hoàn toàn chứ không phải là bóc tách một phần hai phần gì đó như ban đầu. Em rất là vui trong cái sự vỡ hòa của hạnh phúc và khóc rất là nhiều và thật sự là muốn không biết lấy gì để mà đền đáp ơn các bác sĩ”, chị Mai xúc động chia sẻ.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chang-trai-tre-hoi-sinh-sau-khi-lay-khoi-u-khong-lo-ra-khoi-long-nguc-a570046.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan