+Aa-
    Zalo

    Hà Nội công bố danh sách trung tâm bồi dưỡng kỹ năng trong trường học

    (ĐS&PL) - Theo danh sách được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố, toàn thành phố có 81 trung tâm bồi dưỡng kỹ năng đang tham gia tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khoá tại các trường học.

    Theo báo Tiền Phong, Sở GD&ĐT Hà Nội đăng tải lên Cổng thông tin của ngành danh sách các trung tâm bồi dưỡng kỹ năng sống và tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khoá đã đăng ký hoạt động đào tạo để các đơn vị, phụ huynh được biết.

    Theo đó, năm học 2023 - 2024, toàn thành phố có 81 trung tâm bồi dưỡng kỹ năng đang tham gia tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khoá tại các trường học.

    ha noi cong bo danh sach trung tam boi duong ky nang trong truong hoc
    Hà Nội công bố danh sách trung tâm bồi dưỡng kỹ năng trong trường học.

    Việc công khai danh sách các trung tâm, đơn vị hằng tháng nhằm giúp học sinh, cha mẹ học sinh, người dân và xã hội cùng được biết và tham gia giám sát tình hình hoạt động cũng như các nội dung hoạt động của các trung tâm bồi dưỡng kỹ năng.

    Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành các quận, huyện, thị xã căn cứ danh sách các đơn vị được Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp để phối hợp kiểm tra, rà soát số lượng, địa điểm và kiểm tra thực tế nội dung hoạt động của các trung tâm tại địa bàn, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm, nếu có.

    Thông tin trên báo Hà Nội mới, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định, hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá cho học sinh của các trường học trên địa bàn thành phố thời gian qua đã giúp học sinh hình thành, phát triển những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, qua đó hoàn thiện nhân cách và định hướng phát triển bản thân tốt hơn.

    Học sinh cũng hào hứng khi được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động thể thao, nghệ thuật… Việc triển khai nội dung này đã giúp học sinh giảm áp lực, có thời gian thư giãn sau các giờ học chính khoá, từ đó dần tích luỹ các kỹ năng và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.

    Trước thông tin phản ánh ở nơi này, nơi kia có hiện tượng ép buộc học sinh tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng để thu tiền, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang tích cực cùng các đoàn kiểm tra liên ngành của các quận, huyện, thị xã trực tiếp kiểm tra tại các trường học để chấn chỉnh. Sở yêu cầu các nhà trường chấp hành nghiêm túc các quy định về tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục giờ chính khoá và cả hoạt động ngoại khoá.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-danh-sach-trung-tam-boi-duong-ky-nang-trong-truong-hoc-a599177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan