+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Công viên Cầu Giấy đóng cửa sau khi 4 ca dương tính COVID-19 từng đến chơi

    (ĐS&PL) - Các hoạt động của công viên Cầu Giấy (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) đều được tạm dừng sau khi nhận thông tin 4 người dương tính SARS-CoV-2 từng đến chơi.

    4 ca dương tính là người công tác tại một trung tâm bưu điện đến công viên Cầu Giấy chơi. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của họ, chính quyền phường Dịch Vọng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

    Chính quyền phường Dịch Vọng cũng đã phun khử khuẩn, tạm thời đóng cửa và dừng hoạt động công viên Cầu Giấy cho đến khi có thông báo mới. Lực lượng y tế cũng đã vận chuyển các F0 đến cơ sở điều trị.

    Trong sáng 25/11, mọi hoạt động của công viên đều được tạm dừng. Toàn bộ các cửa ra/vào được đóng kín, dựng biển "cách ly tạm thời". Nhiều người dân thường ngày vẫn tập thể dục bất ngờ khi công viên đóng cửa. Một số người ra về, số còn lại vẫn tiếp tục tập thể dục bên ngoài công viên.

    ha noi cong vien cau giay phai dong cua sau khi 4 ca duong tinh covid 19 tung den choi
    Biển tạm cách ly y tế đặt trước cổng chính công viên Cầu Giấy. (Ảnh: Lao động)

    Trước đó, ngày 24/11, UBND phường Dịch Vọng đã có thông báo số 215 về việc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại công viên Cầu Giấy. Thông báo cho biết, ngày 24/11, UBND phường nhận thông tin có 4 trường công dân tập trung tại công viên Cầu Giấy có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Chính vì vậy, các đơn vị chức năng quyết định cách ly y tế tạm thời công viên. Đóng cửa và dừng mọi hoạt động tại công viên, thời gian bắt đầu từ 11h ngày 24/11 đến khi có thông báo mới.

    UBND phường khuyến cáo người dân tuyệt đối không đến gần khu vực phong toả. Những người đến công viên từ 8h ngày 24/11 thực hiện tự cách ly tại nhà/nơi cư trú. Khi có triệu chứng mắc COVID-19, tiền sử dịch tễ tiếp xúc với người bệnh - nghi ngờ mắc bệnh, người tiếp xúc gần và những người liên quan không được đi khỏi nhà, nơi cư trú.

    Các đơn vị chức năng được yêu cầu bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra/vào công viên cho đến khi có thông báo mới. Rà soát và kịp thời báo cáo về Trạm y tế phường những nhân viên đã tiếp xúc với các ca dương tính.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-vien-cau-giay-phai-dong-cua-sau-khi-4-ca-duong-tinh-covid-19-tung-den-choi-a520330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan