+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: CSGT ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ, Công an TP. Hà Nội đã ra quân thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý xe khách tại nhiều tuyến đường.

    Năm nay, dịp Lễ 30/4 và 1/5 trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương, nên người lao động được nghỉ 5 ngày. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã chủ động ra quân, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc, phương tiện vi phạm pháp luật.

    ha noi csgt ra quan bao dam trat tu an toan giao thong dip nghi le
    Công an TP. Hà Nội đã ra quân thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý xe khách tại nhiều tuyến đường.

    Bên cạnh việc xử lý xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định; Chạy dưới tốc độ cho phép, lực lượng cảnh sát giao thông cũng thực hiện kiểm tra nồng độ cồn với các tài xế.

    Một tài xế chạy tuyến đường Ninh Bình – Hà Nội, vừa có hành vi dừng đỗ bắt khách dọc trên tuyến đường Giải Phóng, đoạn qua trước cổng bến xe Giáp Bát chia sẻ.

    “Vào bến không có khách! mà ra đường cũng không khách!Trên xe có mỗi ba người, cũng chẳng còn cách nào nên tôimới bắt khách dọc đường”, đây là những lý do mà người tài xế này đưa ra để giải thích cho hành vi dừng đỗ, đi “rùa bò” bắt khách dọc theo đường Giải Phóng, đoạn qua trước cổng bến xe Giáp Bát, vừa bị các chiến sĩ thuộc đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội) mật phục ghi hình, xử lý theo quy định.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, thiếu tá Phạm Minh Quân, đội CSGT số 14 ( Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội) cho biết:“Kì nghỉ lễ năm nay kéo dài nhiều ngày liên tục. Vì vậy nhu cầu người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Chính vì vậy! chúng tôi liên tục triển khai các lực lượng bố trí 24/24h, xử lý nghiêm các phương tiện đón trả khách không đúng nơi quy định, quá số người quy định trên các phương tiện. Chỉ cần một vài xe bị xử lý thì những lái xe đằngsau sẽ được biết thông tin và họ cũng sẽ chấp hành luật giao thông một cách tốt hơn”.

    ha noi csgt ra quan bao dam trat tu an toan giao thong dip nghi le1
    CSGT phát tờ rơi tuyên truyền về luật giao thông đường bộ cho các tài xế.

    Tất cả các tài xế sau khi được kiểm tra nồng độ cồn, sẽ được phát tờ rơi tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, kí cam kết chấp hành nghiêm quy định về trật tự an toàn giao thông: Chở đúng số người quy định; không sử dụng rượu bia; không vượt quá tốc độ...

    Để giảm thiểu tối đa hành vi bắt khách dọc đường của các nhà xe. Thì ý thức hành khách đi xe cũng rất quan trọng. Để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho bản thân, người dân nên vào bến để mua vé, nói không với các yêu cầu đón xe, bắt xe dọc đường.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-csgt-ra-quan-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-dip-nghi-le-a573882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan