+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đình chỉ TMV Bảo Lan 4 tháng sau phản ánh của Tạp chí Đời sống và Pháp luật

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng đối với thẩm mỹ viện Bảo Lan (số 26 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội) sau phản ánh của Tạp chí Đời sống và Pháp luật về những sai phạm của đơn vị này.

    Sáng 29/5, thông tin với PV Tạp chí Đời sống và Pháp Luật, ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng y tế quận Cầu Giấy cho biết UBND quận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 89/QĐ-XPVPHC ngày 12/5/2023 đối với hộ kinh doanh BL Mega Beauty Center (Thẩm mỹ viện Bảo Lan, địa chỉ số 26 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội – PV) về hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể.

    Thẩm mỹ viện Bảo Lan được xác định không phải bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh có hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Theo Quyết định số 89/QĐ-XPVPHC, thẩm mỹ viện Bảo Lan bị xử phạt số tiền 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng.

    Trước đó, Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã cung cấp những tài liệu ghi nhận về hoạt động có dấu nhiều hiệu vi phạm tại thẩm mỹ viện Bảo Lan tới phòng y tế quận Cầu Giấy. Căn cứ vào các tài liệu được cung cấp, phòng y tế quận đã tiến hành kiểm tra, xác định vi phạm của TMV này.

    Mời độc giả xem lại chi tiết toàn bộ ghi nhận của phóng viên về sai phạm của TMV Bảo Lan qua bài viết: Cầu Giấy (Hà Nội): Cần làm rõ việc thẩm mỹ viện Bảo Lan thực hiện nâng ngực tại cơ sở 

    Theo phản ánh, chị N.T (Hà Nội) sau khi xem quảng cáo trên facebook về dịch vụ nâng ngực bằng phương pháp đệm mô lipid nano max tại thẩm mỹ viện Bảo Lan (số 26 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

    Tại đây, nhân viên tư vấn cho chị T. rằng, phương pháp đệm mô lipid nanomax sẽ sử dụng các đầu máy tác động trực tiếp đến vùng cần cải thiện để kích thích, tăng sinh mô mỡ. Chi phí đang ưu đãi từ 3 triệu giảm còn 1 triệu/1 đơn vị lipid, phí dịch vụ dao động từ 10 - 80 triệu đồng tùy trường hợp.

    anh chup man hinh 2023 05 12 luc 155308
    Nhân viên tư vấn của TMV Bảo Lan mặc áo blue trắng của bác sĩ và không đeo biển tên.

    Tin tưởng theo phương pháp trên, nhưng sau một tuần thực hiện nâng ngực, vòng 1 không những không được cải thiện, chị T. còn bị đau tức ngực, khó thở và mất ngủ.

    Ngay sau đó, chị phải đến bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Kết quả siêu âm cho thấy, có nhiều ổ giảm âm nhỏ dạng dịch nằm ngay sau nhu mô tuyến vú trước cơ thành ngực hai bên (sau tiêm chất làm đầy trong tạo hình tuyến vú).

    Để làm rõ những thông tin phản ảnh của chị T, trong vai khách hàng có nhu nâng ngực, phóng viên đã thâm nhập cơ sở thẩm mỹ này và phát hiện những dấu hiệu vi phạm tại cơ sở này, đồng thời cung cấp những tài liệu ghi nhận tới phòng Y tế quận Cầu Giấy.

    Đặng Thuỷ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dinh-chi-tmv-bao-lan-4-thang-sau-phan-anh-cua-tap-chi-doi-song-va-phap-luat-a576902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cầu Giấy (Hà Nội): Cần làm rõ việc thẩm mỹ viện Bảo Lan thực hiện nâng ngực tại cơ sở

    Cầu Giấy (Hà Nội): Cần làm rõ việc thẩm mỹ viện Bảo Lan thực hiện nâng ngực tại cơ sở

    Nâng ngực đệm mô lipid nanomax được thẩm mỹ viện Bảo Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo tới người dùng rằng không xâm lấn, rất an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên, khi khách hàng cảm thấy tức ngực và đến bệnh viện thăm khám thì nhận được kết quả: có nhiều ổ giảm âm nhỏ dạng dịch nằm ngay sau nhu mô tuyến vú trước cơ thành ngực hai bên.