+Aa-
    Zalo

    Hà Nội "đục" thông đường từ Bảo tàng Dân tộc học ra Cầu Giấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội vừa khởi công tuyến đường dài hơn 560m để nối thông tuyến đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường Cầu Giấy nhằm giảm ùn tắc giao thông qua khu vực này.

    Hà Nội vừa khởi công tuyến đường dài hơn 560m với tổng mức đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng để nối thông tuyến đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường Cầu Giấy nhằm giảm ùn tắc giao thông qua khu vực này.
    Cụ thể, tuyến đường có chiều dài 565,97m, mặt cắt ngang rộng 50m, nhưng tổng mức đầu tư lên tới 969,3 tỷ đồng, trong đó hơn 680 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng, 74,5 tỷ đồng chi phí xây dựng.
    Hà Nội

    Hơn 680 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng tuyến đường dài 560m. Ảnh: Q.P

    Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, đây là một trong những công trình chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô. Dù còn có những khó khăn nhưng quận Cầu Giấy đã cân đối nguồn vốn chi trả 680 tỷ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng, phần xây lắp 76,6 tỷ đồng được cấp từ ngân sách Nhà nước.
    Quận Cầu Giấy cũng đã chủ động quản lý quy hoạch hai bên tuyến đường sau khi mở. Trong đó, quận này tập trung vào việc rà soát, lập danh sách, tuyên truyền vận động nhân dân với các trường hợp không đủ điều kiện xây dựng để hợp thửa và xây dựng phương án thu hồi, sử dụng các ô đất xen kẹt.
    Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng khung của quận Cầu Giấy cũng như của TP Hà Nội. Ông Hùng đặt mục tiêu cho quận Cầu Giấy phải thông xe tuyến đường này trước Tết Âm lịch.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-duc-thong-duong-tu-bao-tang-dan-toc-hoc-ra-cau-giay-a56385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan