+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hai tên đạo chích sa lưới khi quay lại "chốn cũ" để trộm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về tội "Trộm cắp tài sản".

    Ngày 26/1, Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đ.T.H. (18 tuổi, trú tại Việt Trì, Phú Thọ) và V.Đ.M. (17 tuổi; trú tại Xuân Trường, Nam Định) về tội "Trộm cắp tài sản", theo Bảo vệ pháp luật.

    Theo điều tra, H. từ Phú Thọ xuống Hà Nội sống lang thang và hay đến các quán Internet. Khi chơi tại quán trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình), H. có quen với M..

    Để có tiền tiêu xài, M. bàn với H. cùng nhau đi trộm cắp. Tối 29/12/2022, M. chở H. bằng xe đạp ra phố Trần Quốc Hoàn trộm cắp tài sản. Khi đến ngách 199/10 Trần Quốc Hoàn, 2 thanh niên thấy có nhiều xe máy, nên đã phá khóa lấy được 2 chiếc xe Honda Wave.

    Hai nghi phạm mang một chiếc xe đi bán được một triệu đồng, sau đó quay lại ngách 199/10 Trần Quốc Hoàn để tiếp tục trộm cắp.

    dao chich
    Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật.

    Khi hai thanh niên này chuẩn lấy trộm chiếc xe máy Honda Wave khác, thì bị người dân phát hiện, truy đuổi. Cả hai bỏ chạy, thì gặp Tổ tuần tra của Công an phường Dịch Vọng Hậu. H. bị bắt giữ, còn M. bỏ chạy được.

    Đến ngày 1/1, M. đã đến cơ quan Công an đầu thú hành vi phạm tội của mình. Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các nghi phạm theo quy định.

    Cũng tại địa bàn quận Cầu Giấy, trước đó vào ngày 22/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Quân (SN 2001, trú tại Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản", theo Công an Hà Nội.

    Trước đó, Công an quận Cầu Giấy nhận được tin báo trên địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, liên tục xảy ra các vụ mất trộm tại khu nhà trọ tại ngõ 79 Cầu Giấy.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương, xác minh sự việc. Quá trình điều tra, ngày 17/1, Nguyễn Hoàng Quân đã đầu thú hành vi phạm tội của bản thân tại cơ quan công an.

    Tại cơ quan công an, Quân khai nhận đang thuê phòng trọ tại ngõ 79 Cầu Giấy, phường Yên Hòa. Do không có tiền tiêu xài, Quân đã nảy sinh ý định trộm cắp tại các phòng trọ nơi mình đang thuê.

    Từ tháng 12/2022 đến khi bị cơ quan công an bắt giữ, nghi phạm đã đột nhập vào các phòng trọ lấy trộm đôi nhẫn vàng tây, đôi tai nghe iPod, đồng hồ Apple Watch, Laptop Dell, Laptop Vaio, iPad, điện thoại Samsung S8.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-ten-dao-chich-sa-luoi-khi-quay-lai-chon-cu-de-trom-a564346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan