+Aa-
    Zalo

    Hà Nội nêu lý do tiếp tục giao cho Vinaconex làm đường ống số 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giao cho Vinaconex làm đường ống sông Đà số 2 sau 9 lần vỡ đường ống, đại diện UBND Hà Nội vẫn khẳng định, TP đã suy nghĩ kĩ và đưa ra quyết định phù hợp.

    (ĐSPL) – Giao cho Vinaconex tiếp tục làm đường ống sông Đà số 2 sau 9 lần vỡ đường ống, đại diện UBND Hà Nội vẫn khẳng định, thành phố đã suy nghĩ kĩ và đưa ra quyết định phù hợp.
    Trong cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 29/7, vấn đề được nhiều nhà báo quan tâm và đặt câu hỏi là vì sao UNBD thành phố Hà Nội lại tiếp tục giao cho Vinaconex làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường ống dẫn nước sông Đà thứ 2 sau 9 lần liên tiếp vỡ đường ống ở tuyến ống số 1.
    Giao cho Vinaconex làm đường ống số 2, UBND Hà Nội nói gì?

    Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội. 

    Trả lời thắc mắc của báo giới, đại diện UBND thành phố là ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố khẳng định, việc giao cho Vinaconex làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường ống dẫn nước sông Đà thứ 2 trước khi đưa ra quyết định, UBND thành phố cũng đã nghiên cứu rất kĩ, việc tiếp tục giao cho Vinaconex là quyết định phù hợp.
    Đai diện UBND thành phố cho biết: “Trước đó, trong những cuộc họp trước, UBND thành phố cũng đã nhiều lần đề xuất việc cho xây dựng một đường ống cấp cứu để làm giảm áp lực cho đường ống số 1, kịp thời cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Tuy nhiên, sau khi có yêu cầu của Bộ xây dựng, UBND thành phố cũng đã xem xét kĩ và quyết định cùng Bộ xây dựng tạo điều kiện cho Vinaconex nhanh chóng thực hiện sớm giai đoạn 2”.
    “Nếu xây dựng tuyến ống cấp cứu, thì chắc chắn UBND thành phố sẽ phải lấy tiền từ ngân sách nhà nước ra để làm. Còn khi đã giao cho Vinaconex, thì doanh nghiệp này sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để thực hiện dự án. Tuyến đường ống cấp nước hay nhà máy nước sông Đà là đều do doanh nghiệp đầu tư, tiền cũng là của doanh nghiệp chứ không phải tiền ngân sách nhà nước” – ông Thịnh giải thích.
    Giao cho Vinaconex làm đường ống số 2, UBND Hà Nội nói gì?

    Thành phố tỏ ra tin tưởng, với chất liệu làm đường ống bằng thép thay vì composite cốt sợi thủy tinh như trước kia, đường ống sông Đà giai đoạn 2 sẽ đảm bảo hơn.

    Về thắc mắc tại sao lại là chọn chủ đầu tư dự án xây dựng đường ống nước sông Đà số 2 là Vinaconex mà không phải đơn vị khác, Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho rằng: “Khi đó, Vinaconex là đơn vị duy nhất tổ chức cấp nước từ sông Đà về Hà Nội. Trong quá trình đầu tư, họ đã có rất nhiều kinh nghiệm, vỡ đường ống là việc xảy ra ngoài mong muốn, chúng ta cũng không mong muốn xảy ra. Trước sức ép của nhân dân, trước yêu cầu về sử dụng nước sạch, và Thành phố Hà Nội là cơ quan yêu cầu Vinaconex bán nước sạch thì họ phải có trách nhiệm.
    Thành phố đã xem xét và thấy rằng, việc xây dựng đường ống sông Đà số 2 hoàn toàn có thể giao cho Vinaconex”.
    Tin tưởng đơn vị này sẽ làm tốt hơn ở dự án xây dựng tuyến ống số 2, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết: “Đường ống dẫn nước sạch sông Đà giai đoạn 1 được làm bằng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh, và không ngờ nó lại liên tiếp bị vỡ như vậy. Nhưng đường ống số 2 sẽ làm bằng vật liệu thép xoắn, công nghệ Nhật Bản, nên chắc chắn sẽ có đảm bảo hơn”.
    Nhận trách nhiệm trong dự án lần này, Tổng Công ty Vinaconex cũng đảm bảo trong 3 tháng đầu sẽ làm xong 15km, sau 6 tháng sẽ hoàn thành nốt.
    Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội một lần nữa nhấn mạnh: “Việc giao cho Vinaconex tiếp tục triển khai dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn nước sông Đà thứ 2 thì tiền đầu tư là của Vinaconex bỏ ra, chứ thành phố không chi một đồng nào tiền từ ngân sách hay tiền thuế của người dân để giao cho một đơn vị đã từng mắc sai phạm nhiều lần”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-neu-ly-do-tiep-tuc-giao-cho-vinaconex-lam-duong-ong-so-2-a43523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan