+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nghịch tử 19 tuổi đâm mẹ trọng thương vì bị la mắng lĩnh 14 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bực tức vì bị la mắng việc đi chơi điện tử, gã nghịch tử 19 tuổi đã dùng dao đâm liên tiếp vào mẹ ruột khiến nạn nhân tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tích tới 48%.

    Bực tức vì bị la mắng việc đi chơi điện tử, gã nghịch tử 19 tuổi đã dùng dao đâm liên tiếp vào mẹ ruột khiến nạn nhân tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tích tới 48%.

    Ngày 12/9, TAND Hà Nội tiến hành xét xử sơ thẩm, tuyên Đỗ Trọng Nhân (19 tuổi, trú thị xã Sơn Tây) 14 năm tù về tội Giết người.

    Đặc biệt, bị hại trong vụ án không ai khác lại chính là mẹ đẻ của gã nghịch tử này, bà Phan Thị Bình (SN 1968, trú cùng địa chỉ).

    Bị cáo Đỗ Trọng Nhân, gã nghịch tử dùng dao đâm mẹ ruột trọng thương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo báo Người Đưa Tin dẫn thông tin cáo trạng, trước đây, Nhân đỗ vào một trường đại học có tiếng ở Hà Nội. Thế nhưng, theo học được gần 1 năm thì bị cáo bỏ dở ngang chừng, quay về nhà.

    Từ đây, đối tượng ăn chơi lêu lổng, không chịu lao động, suốt ngày vùi đầu vào trò chơi điện tử vô bổ. Chính vì điều này đã khiến mẹ của Nhân rất phiền lòng, từ đây những cuộc cãi vã giữa hai mẹ con diễn ra thường xuyên hơn.

    Đến khoảng 23h ngày 10/3/2019, Nhân đi chơi điện tử về thì bị mẹ trách mắng. Thấy cãi vã xảy ra, anh Đỗ Trọng Nghĩa (SN 1993, là anh của Nhân) ra sức khuyên bảo nhưng Nhân không nghe. Thậm chí hai anh em Nhân còn lao vào đánh nhau. Được mọi người can ngăn, Nhân bỏ đi ra ngoài.

    Tuy nhiên, bị cáo lại ôm nỗi bực tức trong lòng và nảy sinh ý định giết mẹ đẻ để trả thù. Khi quay về nhà (lúc này là 1h ngày 11/3/2019), thấy cổng đã khóa, Nhân trèo tường để vào trong sân.

    Bước tới thềm nhà, Nhân lấy 1 con dao rựa rồi lại trèo tường ra ngoài và lên kế hoạch sát hại mẹ.

    Cụ thể, do biết mẹ mình thường xuyên dậy sớm để đi làm nên Nhân đi bộ đến đứng trước đầu ngõ, mục đích chờ mẹ mình đi qua đây sẽ dùng dao chém. Đúng như dự tính của Nhân, khoảng 4h30 ngày 11/3, bà Bình thức dậy sớm đạp xe đi làm.

    Khi vừa đi qua chỗ Nhân đứng thì lập tức bị con trai xông ra dùng dao chém một nhát trúng vào vùng ngực.

    Đau đớn và hoảng hốt, bà Bình toan giơ tay chống đỡ và cố gắng chạy về phía cổng nhà gọi con trai ra cứu thì bị Nhân đuổi theo, chém thêm nhiều nhát vào những vùng trọng yếu trên cơ thể.

    Lúc này, nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh, chồng và con bà Bình vội chạy ra can ngăn cũng bị Nhân giơ dao lên dọa chém. Chỉ đến khi hàng xóm đến khống chế thì Nhân mới dừng lại.

    Đến 6h sáng cùng ngày, Đỗ Trọng Nhân đã đến công an để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Về phần nạn nhân, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà Phan Thị Bình may mắn không tử vong nhưng bị tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tích tới 48%.

    Ghi nhận của PV Tri Thức Trực Tuyến tại tòa, bà Phan Thị Bình đã khóc và xin tòa giảm hình phạt cho con trai của mình.

    Song, HĐXX TAND Hà Nội cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trái thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam. Sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Nhân mức án nêu trên.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nghich-tu-19-tuoi-dam-me-trong-thuong-vi-bi-la-mang-linh-14-nam-tu-a292573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan