+Aa-
    Zalo

    Hà Nội phát hiện thêm 22 ổ dịch sốt xuất huyết trong một tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo CDC Hà Nội, trong tuần từ 7/7-14/7, Hà Nội phát hiện thêm 22 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 10 quận huyện.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), trong tuần vừa qua (từ ngày 7 - 14/7), Hà Nội ghi nhận thêm 291 ca mắc mới sốt xuất huyết; cao gấp đôi so với vài tuần trước đó, không có ca tử vong.

    Cụ thể, Thạch Thất (47 ca), Hoàng Mai (31 ca), Bắc Từ Liêm (29 ca), Thanh Trì (16 ca), Phú Xuyên (15 ca)…

    Hà Nội cũng phát hiện thêm 22 ổ dịch mới tại 10 quận huyện trong tuần qua. Trong đó, quận Hoàng Mai có nhiều ổ dịch nhất (8 điểm), Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng (2-3 điểm/quận). Các quận Thanh Trì, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoài Đức mỗi nơi một ổ dịch.

    1 6000 1689564595
    Một bệnh nhân mới mắc sốt xuất huyết ghi nhận tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Mai Thanh

    Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có tổng cộng hơn 1.100 ca sốt xuất huyết, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chưa ghi nhận ca tử vong. Số ca nhiễm tăng cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái (theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Côn trùng, Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương).

    Cũng từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 72 ổ dịch sốt xuất huyết. Trong đó, 27 ổ dịch đang hoạt động, nhiều nơi có số ca mắc cao như: Xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (160 ca); thôn Nguyên Hanh, xã Văn Tự, huyện Thường Tín (24 ca); xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (29 ca); phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (11 ca); thôn Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên (9 ca)...

    Dịch sốt xuất huyết hiện nay có thể bùng phát bất cứ thời điểm nào, tùy thời điểm và không tuân theo bất cứ chu kỳ nào. Môt trong những yếu tố lớn nhất tác động đến bùng dịch đó là thời tiết. Những năm El Nino với nhiệt độ cao, số ca sốt xuất huyết cũng tăng cao. Nhiệt độ miền Bắc năm nay nắng nóng, mưa nhiều là điều kiện tốt cho muỗi phát triển. Thời gian từ trứng thành muỗi rút ngắn lại, khiến muỗi sinh sản nhiều hơn và khả năng người bị muỗi đốt càng cao.

    sxh 0807
    Kiểm tra tình hình vệ sinh, diệt sâu bọ trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Tạ Nguyên

    Nhìn lại kết quả kiểm tra và giám sát tại các ổ dịch cho thấy, vẫn tồn tại một số vấn đề như xử lý ổ dịch muộn, chưa triệt để, chỉ số côn trùng sau xử lý cao vượt ngưỡng nguy cơ, tỷ lệ phun hóa chất chưa đạt yêu cầu... Thời gian tới, các ổ dịch mới vẫn có thể phát sinh thêm, đặc biệt là tại các khu vực ổ dịch cũ, các xã, phường có diễn biến dịch phức tạp như mọi năm. Do vậy, đòi hỏi sự nỗ lực của cả ngành Y tế và chung tay của người dân để công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đạt kết quả cao.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-them-22-o-dich-sot-xuat-huyet-trong-mot-tuan-a583244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết tại nhà

    Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết tại nhà

    Sốt xuất huyết nằm trong danh sách những bệnh truyền nhiễm phổ biến, xảy ra theo mùa. Hiện nay, thời tiết khá thất thường sẽ ảnh hưởng đến khả năng bùng dịch sốt xuất huyết. Vì thế nên người dân cần nắm vững cách phòng bệnh sốt xuất huyết để tránh mắc phải bệnh.