+Aa-
    Zalo

    Hà Nội rung lắc sau trận động đất mạnh ở biên giới Trung Quốc - Myanmar

    (ĐS&PL) - Trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra tại biên giới giữa Myanmar và Trung Quốc khiến Nhiều tòa nhà ở Hà Nội rung lắc.

    Báo Lao Động dẫn thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu cho biết, vào lúc 8h37 sáng nay (17/11), một trận động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar.

    Trận động đất mạnh 5,4 độ richter, độ sâu tâm chấn khoảng 48km, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Theo thang đo richter, các trận động đất mạnh 5,4 độ richter có mức độ mạnh trung bình, tần suất xảy ra khoảng 800 lần/năm.

    Tại Hà Nội vào khoảng thời gian trên, nhiều người sống tại các chung cư cao tầng ở quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân cảm thấy chóng mặt, đồ vật trong nhà rung lắc, chuyển động.

    ha noi rung lac sau tran dong dat manh o bien gioi trung quoc myanmar
    Bản đồ chấn tâm động đất. Ảnh: VietNamNet

    Chia sẻ trên báo VTC News, chị Thanh Hương (ở Quan Nhân, Thanh Xuân) cho biết, khoảng gần 9h, khi chị đang ngồi trong nhà thì có cảm giác đứng hơi chao đảo. Hiện tượng này xuất hiện không quá 10 giây nên lúc đầu chị nghĩ do mình bị tiền đình.

    "Đến khi tôi ra đường thấy nhiều người xôn xao, nói chuyện với nhau hình như vừa có động đất nhẹ, tôi mới biết có động đất", chị Hương nói.

    Tương tự, nhiều cư dân sống ở toà chung cư trên phố Tam Trinh (Hoàng Mai) cũng cảm nhận sự rung lắc nhẹ. Chị Q.H. cho biết, do khi xảy ra động đất, chị đang đứng nên cơ thể bị nghiêng sang 2 bên như quả lắc đồng hồ.

    Còn anh D. sống cùng toà nhà cho hay, anh nhìn rõ ghế bị xê dịch.

    Nhiều người sống ở chung cư CT6 ở quận Hà Đông (Hà Nội) cũng cảm nhận rõ được động đất. Chị Thuý Anh (Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) cho biết gần 9h, chị ngồi trong phòng làm việc thì cảm nhận rõ ràng sự rung lắc. Rung lắc xảy ra trong hơn 10 giây.

    Sau đó, chị Thuý Anh thấy bình thường trở lại. Nhiều người sống cùng toà chung cư CT6 cũng cảm nhận được sự rung lắc nhẹ.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-rung-lac-sau-tran-dong-dat-manh-o-bien-gioi-trung-quoc-myanmar-a599889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thượng úy Công an Hà Tĩnh bị đâm khi đang làm nhiệm vụ đã hy sinh

    Thượng úy Công an Hà Tĩnh bị đâm khi đang làm nhiệm vụ đã hy sinh

    Thượng úy Trần Trung Hiếu (31 tuổi) là cán bộ công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bị một đối tượng nghiện ma túy dùng kéo đâm vào cổ khi đang làm nhiệm vụ hôm 13/11. Đến sáng nay (17/11), sau 4 ngày được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng vết thương chuyển biến nặng, Thượng úy Hiếu đã không qua khỏi.

    Tình hình mưa lũ ở miền Trung bao giờ kết thúc?

    Tình hình mưa lũ ở miền Trung bao giờ kết thúc?

    Những ngày qua, mưa lớn kéo dài trên địa bàn các tỉnh miền Trung, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa đo được vào khoảng 200-600mm, đỉnh điểm ở Thừa Thiên Huế có nơi hứng chịu lượng mưa lên đến 1000m. Theo dự báo tình trạng mưa lớn tại các tỉnh miền Trung sẽ giảm dần sau hôm nay (ngày 17/11).