+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ có danh mục các tuyến phố cấm đỗ, để xe dưới lòng đường

    (ĐS&PL) - Hà Nội sẽ nghiên cứu tiêu chí về việc đỗ, để phương tiện ở hè phố, từ đó thống nhất danh mục các tuyến phố cấm đỗ, để xe dưới lòng đường.

    Sáng 31/3, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo quận, huyện, thị xã quý I/2023. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

    Báo cáo về công tác kiểm tra, quản lý sử dụng hè phố, lòng đường, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết tính đến hết ngày 25/3, Ban chỉ đạo 197 TP đã kiểm tra, xử lý 24.300 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (tăng 5.553 trường hợp so với cùng thời gian liền kề trước đó), phạt thành tiền 50,5 tỷ đồng.

    Đồng thời, xử lý 7.492 trường hợp vi phạm trật tự đô thị (tăng 3.498 trường hợp so với cùng thời gian liền kề trước đó), phạt thành tiền 9,2 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng một số hộ dân vẫn không chấp hành, chưa chủ động sắp xếp gọn gàng hàng quán, để phương tiện tràn lan trên hè phố, dưới lòng đường.

    ha noi se co danh muc cac tuyen pho cam do de xe duoi long duong
    Hà Nội sẽ quy định cụ thể về quản lý ô tô dừng đỗ trên vỉa hè. (Ảnh: Đại biểu nhân dân)

    Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình tật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn thành phố, nhất là khu vực các quận nội thành… để thống nhất danh mục các tuyến phố cấm đỗ, để xe dưới lòng đường, trên hè phố.

    Đồng thời, nghiên cứu đưa ra các tiêu chí cụ thể về việc cho phép đỗ, để phương tiện dưới lòng đường, trên hè phố như: bề rộng của hè phố, tuyến phố không thuộc tuyến hành lang dẫn và bảo vệ đoàn, khu vực tổ chức sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn; các tuyến không thuộc tuyến đường vành đai, trục chính xuyên tâm phục vụ công tác điều tiết, phân luồng giao thông…

    Thành phố cũng sẽ có quy định cụ thể về quản lý phương tiện ô tô dừng, đỗ trên hè phố. Trong đó, bổ sung quy định hè phố chỉ được phép sử dụng một phần để sắp xếp xe đạp, xe máy, không sắp xếp ô tô; không sử dụng tạm thời một phần hè phố để trông giữ phương tiện xe ô tô.

    Đối với chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, sẽ nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án sắp xếp cho các hộ kinh doanh trên hè phố, các điểm trông giữ phương tiện, các chợ tự phát, chợ cóc (sau khi giải tỏa) để vừa đảm bảo trật tự đô thị, vừa đảm bảo cho cuộc sống của người dân.

    Nghiên cứu tổ chức khu vực bán hàng rong hoặc định hướng nghề nghiệp cho người dân đang có nguồn thu nhập chính từ việc chiếm dụng hè phố, lòng đường để kinh doanh.

    Đẩy nhanh tiến độ triển khai các Dự án bãi đỗ xe ngầm, nổi trên địa bàn để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông. Tổ chức rà soát, báo cáo về tất cả các bến, bãi, điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn (có phép, không phép) trên địa bàn để quản lý, kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-co-danh-muc-cac-tuyen-pho-cam-do-de-xe-duoi-long-duong-a570653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan