+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường cho phù hợp hơn

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Hà Nội cho biết, thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường cho thực chất và phù hợp hơn, tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.

    ha noi se dieu chinh viec kiem tra giay di duong cho phu hop hon dspl 1
    Hiện tượng ùn ứ giao thông tại một số điểm trên địa bàn TP.Hà Nội do công tác kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Liên quan đến hiện tượng ùn ứ giao thông tại một số điểm trên địa bàn TP.Hà Nội do công tác kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường, tối 9/8, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho hay, việc kiểm tra, kiểm soát nhằm giảm lượng người ra đường, bảo đảm giãn cách xã hội thực chất, là biện pháp quyết định để ngăn chặn dịch bùng phát rộng, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng nhân dân.

    Theo vị lãnh đạo Hà Nội, sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, một trong những hạn chế lớn nhất là nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm, số người ra đường còn đông, trong đó không ít trường hợp không đúng đối tượng, không đúng mục đích.

    Do đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu siết chặt việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

    Nói về tình trạng xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người tại một số địa điểm trên địa bàn, lãnh đạo Hà Nội cho hay, thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.

    Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hà nội cũng yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và linh hoạt trong việc kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

    Việc kiểm tra giấy đi đường "không phải để phạt người dân mà làm căn cứ" để phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội.

    "Các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, cần thông tin đến công an phường, xã, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức xác nhận giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định", ông Quyền đề nghị.

    ha noi se dieu chinh viec kiem tra giay di duong cho phu hop hon dspl 2
    Người dân xếp hàng chờ xin xác nhận giấy đi đường. Ảnh: VnExpress 

    Trước đó, VnExpress dẫn thông tin, tối 8/8, Hà Nội phát đi văn bản việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, ngoài giấy đi đường theo mẫu của thành phố, người đi đường phải xuất trình thêm giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

    Giấy đi đường của một số cơ quan, đơn vị còn phải có xác nhận của cả cơ quan, đơn vị và chính quyền nơi cơ quan, đơn vị hoạt động (trước đó chỉ cần một trong hai nơi xác nhận).

    Ngày 9/8, lực lượng kiểm soát tại các chốt ở nội đô chỉ kiểm tra nhắc nhở việc hoàn thiện các giấy tờ theo quy định mới, chưa xử phạt. Tuy nhiên, một số chốt trên các trục đường chính dẫn vào nội đô xảy ra hiện tượng ừn ứ cục bộ.

    Chiều cùng ngày, một số phường có cảnh người dân xếp hàng đợi làm thủ tục xác nhận giấy đi đường theo mẫu mới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-dieu-chinh-viec-kiem-tra-giay-di-duong-cho-phu-hop-hon-a509698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan