+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sẽ mời cá nhân nợ thuế lên làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sắp tới, người chây ỳ nợ thuế sẽ được Cục thuế mời lên làm việc trực tiếp, hoặc làm việc với UBND Thành phố để hoàn thành số nợ.

    Sắp tới, người chây ỳ nợ thuế sẽ được Cục thuế mời lên làm việc trực tiếp, hoặc làm việc với UBND Thành phố để hoàn thành số nợ.

    Ngày 19/3, UBND TP. Hà Nội đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn thành phố do Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản là trưởng ban.

    Theo ban chỉ đạo, trong năm 2018, tình hình nợ đọng thuế, phí, tiền sử dụng đất, thuê đất của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn vẫn là một trong những thách thức lớn đối với Hà Nội. Do vậy, để tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đôn đốc thu nợ thuế, tiền sử dụng đất và tiền thuê đất triển địa bàn, ban chỉ đạo yêu cầu Cục Thuế Hà Nội giao chỉ tiêu thu nợ đến từng quận, huyện, thị xã.

    Sắp tới, cơ quan chức năng có thể mời người chây ì nộp thuế lên làm việc. Ảnh minh họa

    Ban chỉ đạo yêu cầu xây dựng nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác quản lý nợ năm 2018, đảm bảo tỷ lệ nợ trên tổng thu ngân sách nhà nước không vượt quá 5%.

    Với cá nhân, tổ chức nợ thuế, Cục Thuế Hà Nội phải tiếp tục triển khai các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng, thậm chí là cưỡng chế thuế ngay từ những ngày đầu năm 2018. Đặc biệt, Cục Thuế Hà Nội phải mời người còn nợ tiền thuế làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc làm việc với UBND Thành phố để động viên nộp số thuế nợ.

    Được biết, tính tới hết năm 2017, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội còn nợ đọng tiền thuế, phí, tiền sử dụng đất hơn 12.700 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thuế nợ dưới 90 ngày còn 4.132 tỷ đồng (tương đương 22%) so với cùng kỳ năm 2016.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-moi-ca-nhan-no-thue-len-lam-viec-a223301.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan