+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tập trung di dời tàu cũ, chưa mở lại hoạt động du thuyền tại hồ Tây

    • DSPL
    ĐS&PL Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội sẽ chưa mở lại hoạt động du thuyền trên hồ Tây. Trước mắt, Hà Nội sẽ tập trung di dời hết các tàu cũ còn lại, bảo đảm cảnh quan, môi trường của khu vực này.
    du thuyen ho tay
    Ghi nhận chiều ngày 28/3, hồ Tây hiện vẫn còn 4 phương tiện gồm 3 tàu và 1 sàn nổi của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời. Những du thuyền đã trở nên cũ và hư hỏng nặng làm mất đi nét đẹp vốn có của hồ Tây.
    du thuyen ho tay 3
    Trong quý 1/2023, UBND quận Tây Hồ cùng Sở GTVT đã thiết lập hồ sơ, quy trình cưỡng chế hành chính để tổ chức thực hiện tháo dỡ, di dời triệt để theo chỉ đạo của UBND thành phố. Theo đó, doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả chi phí di dời.
    du thuyen ho tay 4
    Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết đang vướng mắc giữa việc tháo dỡ hay phá dỡ các tàu còn lại. Nếu tháo thì không tháo được vì không có đường nào chở được, còn phá dỡ thì bị các doanh nghiệp sở hữu kiện cáo. Các doanh nghiệp sở hữu tàu yêu cầu đền bù nhưng không có cơ sở đền bù, doanh nghiệp không chịu thì thành phố sẽ thực hiện cưỡng chế trong quý 2/2023.
    du thuyen ho tay 18
    Chiều 28/3, phát biểu chỉ đạo tại phiên họp thứ bảy của Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thành phố Hà Nội, Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, quan điểm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đối với công tác quản lý Hồ Tây là trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại.
    du thuyen ho tay 6
    Theo đó, Hà Nội sẽ tập trung di dời hết các tàu cũ còn lại, bảo đảm cảnh quan, môi trường của khu vực hồ Tây. Trong tương lai, nếu tính toán đến việc mở lại hoạt động du thuyền thì sẽ xem xét kỹ đến mọi mặt, nhất là bảo đảm lâu dài, bền vững môi trường nước, giữ gìn sinh thái trong hồ.
    du thuyen ho tay 12
    Hồ Tây là hồ nước ngọt lớn nhất nội thành Hà Nội, có diện tích hơn 500ha, chu vi khoảng 15km, không chỉ có ý nghĩa môi sinh, môi trường quan trọng, cảnh quan, mà còn là địa chỉ mang nhiều giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc.
    du thuyen ho tay 10
    Được biết, những du thuyền bị bỏ hoang nhiều năm này của Công ty cổ phần Sông Potomac (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) và Công ty cổ phần Nhà nổi hồ Tây (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm). 
    du thuyen ho tay 11
    Những du thuyền đã hoen gỉ rất nhiều, trông rất cũ nát. Chị Phương (37 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) cho biết những du thuyền neo đậu làm ô nhiễm môi trường nước. Đây là khu vực tập trung đông khách du lịch, vì thế cần dỡ bỏ sớm để trả lại vẻ đẹp cho hồ Tây.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tap-trung-di-doi-tau-cu-chua-mo-lai-hoat-dong-du-thuyen-tai-ho-tay-a570326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan