+Aa-
    Zalo

    Hà Nội thêm 3 quận trung tâm chuyển sang bán hàng ăn uống mang về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được nâng lên vùng dịch cấp độ 3, các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm đã chuyển sang hình thức bán hàng ăn uống mang về.

    Ngày 25/12, thêm 6 quận ở Hà Nội đã được nâng lên thành vùng dịch cấp độ 3 (màu cam), bao gồm Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ. Theo đó, đã có 3 quận quyết định tạm dừng việc bán hàng ăn uống tại chỗ, chuyển sang hình thức bán hàng mang về là quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ.

    Theo VietnamNet, quận Ba Đình vừa có văn bản về thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 về phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, từ 12h ngày 27/12, quận sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn quận trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt theo quy định đối với các hành vi vi phạm; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, TP và quận.

    quan ba dinh ban mang ve
    Thêm 3 quận nội thành Hà Nội chuyển sang hình thức bán hàng ăn uống mang về. Ảnh: VietnamNet

    Đồng thời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại quận Ba Đình sẽ thực hiện bán hàng mang về và dừng hoạt động sau 21h hằng ngày. Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức hạn chế, đảm bảo giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm.

    Quận cũng đề nghị hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; tăng cường hình thức họp trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên 50% tại cơ quan, 50% làm việc tại nhà (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định).

    Học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn quận cũng được tạm dừng đến trường; chuyển sang phương án dạy - học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

    Quận khuyến khích các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự chuyển từ hình thức hoạt động trực tiếp sang trực tuyến. Trong trường hợp tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng cần hạn chế tối đa số lượng người tham gia trong cùng một thời điểm và chịu trách nhiệm đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

    Đồng thời, quận Ba Đình cũng vận động người dân không ra đường nếu không cần thiết; tuân thủ nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.

    Trong khi đó, theo báo Dân trí, UBND quận Tây Hồ cũng đã ban hành các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 khi quận này chuyển lên cấp độ dịch 3. Cụ thể, từ 12h ngày 26/12, UBND quận Tây Hồ yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

    Theo quy định mới, quận Tây Hồ tạm thời dừng hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm; tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo, quán hát cho nhau nghe); game; massage; phố đi bộ.

    Quận Tây Hồ cũng không cho phép tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Những người tham gia sự kiện cần đảm bảo các điều kiện, bao gồm: Được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; Tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

    UBND quận Tây Hồ chỉ đạo dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

    Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn được khuyến cáo hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị, tăng cường hoạt động làm việc trực tuyến.

    Giống quận Ba Đình, lực lượng chức năng quận Tây Hồ cũng đã khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong trường hợp ra khỏi nhà, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

    Tương tự như quận Tây Hồ, UBND quận Hoàn Kiếm cũng lập tức điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng các biện pháp này kể từ 12h ngày 26/12.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-them-3-quan-trung-tam-chuyen-sang-ban-hang-an-uong-mang-ve-a523641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan