+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp tục được bổ sung 10.000 liều vaccine phòng COVID-19

    (ĐS&PL) - Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội cho biết, 10.000 liều vaccine COVID-19 này là vaccine AstraZeneca.

    Ngày 18/4, An ninh Thủ đô dẫn thông tin, CDC Hà Nội cho biết, tuần này, Hà Nội tiếp tục được bổ sung 10.000 liều vaccine phòng COVID-19 cung cấp cho 10 điểm tiêm phòng hiện nay của thành phố.

    Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội cho biết, 10.000 liều vaccine COVID-19 này là vaccine AstraZeneca.

    Ngay khi tiếp nhận vaccine vào giữa tuần này, thành phố sẽ phân bổ đến 10 điểm tiêm chủng COVID-19 ở các quận, huyện, thị xã để phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân.

    Sở Y tế Hà Nội khẳng định, thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn chủ động nguồn vaccine COVID-19 phục vụ nhu cầu của người dân.

    ha noi tiep tuc duoc bo sung 10 000 lieu vaccine phong covid 19 dspl 1
    Hà Nội tiếp tục được bổ sung 10.000 liều vaccine phòng COVID-19. Ảnh minh họa 

    Theo thống kê, hiện Hà Nội có 99,9% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản; 98,9% đã được tiêm 3 mũi và 84,6% đã được tiêm mũi 4.

    Riêng đối với nhóm trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ trẻ đủ mũi cơ bản đã đạt 99,9% và 58% trẻ nhóm này đã hoàn thành 3 mũi. Nhóm trẻ nhỏ từ 5 đến dưới 12 tuổi, hiện tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi cơ bản đạt 57,6%.

    Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, VTV News cho hay, ngày 17/4, Bộ Y tế cho biết, cả nước có 1.031 ca mắc COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc cao nhất trong khoảng gần 6 tháng qua Tại Hà Nội, trong số 10 mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Bạch Mai để giải trình tự gen thì phát hiện 2 mẫu lấy tại quận Nam Từ Liêm là chủng XBB.1.9.1. Đây là chủng biến thể của virus SARS-CoV-2 có ở nhiều nước trên thế giới như Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Singapore với đặc điểm lan truyền nhanh và diễn biến lâm sàng nhẹ.

    Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu tăng cường công tác thu dung, điều trị ca bệnh COVID-19, nhằm phát hiện sớm tình trạng chuyển nặng, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

    Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ, Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành.... rà soát, đánh giá và khẩn trương triển khai một số giải pháp để thực hiện việc này.

    Phân công số giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 cụ thể tới từng đơn vị; bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19; dự trù thuốc, trang thiết bị - khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Tăng cường hội chẩn tại bệnh viện, hội chẩn với tuyến trên để xin ý kiến về chuyên môn, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh lên tuyến trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-tuc-duoc-bo-sung-10-000-lieu-vaccine-phong-covid-19-a572705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan