+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp tục xả nước hồ Tây vào sông Tô Lịch để ứng phó với cơn bão số 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để ứng phó với cơn bão số 3, Công ty Thoát nước Hà Nội đã tiến hành mở cửa xả, đưa nước hồ Tây tràn vào sông Tô Lịch.

    Để ứng phó với cơn bão số 3, Công ty Thoát nước Hà Nội đã tiến hành mở cửa xả, đưa nước hồ Tây tràn vào sông Tô Lịch.

    Báo Dân Trí đưa tin, trong văn bản gửi Công ty Cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt, Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, những ngày gần đây trên địa bàn thành phố có mưa rào và giông, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và đê, có cường độ từ 50-70 mm.

    Trước tình hình mưa bão, Công ty Thoát nước Hà Nội đã rà soát mực nước không chế trên toàn bộ TP theo chỉ đạo của Sở Xây dựng. Qua rà soát, Công ty Thoát nước nhận thấy mực nước Hồ Tây hiện vượt so với mức quy định.

    Để ứng phó bão số 3, Hà Nội tiếp tục xả nước hồ Tây vào sông Tô Lịch.

    Do đó, để đảm bảo việc thoát nước, chống ngập úng, từ trưa 31/7, Công ty Thoát nước Hà Nội đã mở cửa hồ Tây A, để đưa về mực nước khống chế theo quy trình quản lý vận hành cụm công trình đầu mối Yên Sở 90m3/s.

    "Giống như các lần trước, lần này mực nước hồ Tây là 5,8 m, vượt 0,2 m so với cao trình cho phép. Do vậy chúng tôi mở cửa xả để chống ngập, đề phòng cơn bão số 3 sắp tới", đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội thông tin với báo Tri Thức Trực Tuyến.

    Liên quan đến việc xả nước, đối với khu vực thí điểm công nghệ Nhật Bản tại đầu nguồn sông Tô Lịch, đơn vị này đã báo trước cho phía Công ty JVE hơn 1 ngày.

    "Sau khi lãnh đạo 2 bên công ty làm việc, chúng tôi thống nhất báo cho đơn vị thí điểm chậm nhất 1 ngày trước khi xả và đã thực hiện đúng như vậy. Phía Công ty JVE không có phản đối gì", đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết.

    Trước đó, trong hai ngày 9-10/7, Công ty Thoát nước Hà Nội đã cho mở cửa xả nước hồ Tây, khiến 1,5 triệu m3 nước tràn vào Tô Lịch, cuốn trôi hết kết quả thí điểm 2 tháng trước đó của phía chuyên gia Nhật Bản.

    Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty JVE cho biết, công ty được thông báo về kế hoạch xả nước chỉ 15 phút trước khi xả nên hoàn toàn bị động, không kịp phản ứng.

    Đến ngày 17/7, Công ty JVE công bố hoãn công bố kết quả quá trình thử nghiệm và xin lùi thêm 2 tháng do vụ việc trên ảnh hưởng đến kết quả. JVE cũng cho biết đã có biện pháp để bảo vệ kết quả thí điểm trong 2 tháng tới nếu nước hồ Tây tiếp tục xả.

    Dự kiến, kết quả chính thức quá trình thí điểm làm sạch sông Tô Lịch của phía Nhật Bản sẽ được công bố vào ngày 17/9.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-tuc-xa-nuoc-ho-tay-vao-song-to-lich-de-ung-pho-voi-con-bao-so-3-a286748.html
    Sự kiện: Cơn bão số 3
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan