+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tính chi hơn 1.864 tỷ đồng cho giảm ùn tắc giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP Hà Nội dự kiến chi hơn 1.864 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trong 5 năm tới.

    Hà Nội tính chi hơn 1.864 tỷ đồng cho giảm ùn tắc giao thông.


    TP Hà Nội dự kiến chi hơn 1.864 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trong 5 năm tới.


    UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND TP về việc ban hành Nghị quyết về Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2025.

    u1
    Ùn tắc giao thông tại Hà Nội vẫn còn diễn biến phức tạp.


    Theo đó, chỉ tiêu cụ thể được Hà Nội đặt ra là hằng năm xử lý từ 7 đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc; không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút, xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn, qua đó góp phần giảm tai nạn từ 5-10% hàng năm trên cả 3 tiêu chí.


    TP Hà Nội đặt ra 11 nhiệm vụ giải pháp. Tổng kinh phí để thực hiện chương trình mục tiêu giai đoạn 2021-2025 là hơn 1.864 tỷ đồng và được phân bổ theo từng năm.


    Thẩm tra tờ trình, Ban Đô thị HĐND TP cơ bản tán thành các mục tiêu, chỉ tiêu và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình này.


    Ban Đô thị đề nghị UBND TP huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, trong đó ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách để tập trung triển khai nhanh, đồng bộ các dự án hạ tầng giao thông.


    Dự kiến, ngày 10/12, tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội khóa XVI sẽ xem xét tờ trình, thông qua Nghị quyết chương trình này.


    Sáng nay (6/12), nguyên Phó Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến hầu tòa.


    Nguyên Phó Chủ tịch thành phố Trần Vĩnh Tuyến bị đưa ra xét xử về sai phạm khi duyệt cho Sagri chuyển nhượng dự án cho tư nhân, gây thiệt hại 672 tỷ đồng.


    Được tại ngoại trong quá trình điều tra, dự kiến ngày 6/12, ông Trần Vĩnh Tuyến (56 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch TP Hồ Chí Minh) và ông Trần Trọng Tuấn (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh) sẽ phải đến TAND TP Hồ Chí Minh. Hai bị cáo này được tại ngoại trong quá trình điều tra.

    u2
    Nguyên Phó Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến.


    Nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn - Sagri Lê Tấn Hùng và 16 bị cáo cũng được áp giải đến tòa để xét xử sơ thẩm.


    Phiên tòa do Phó chánh toà Hình sự TAND TP Hồ Chí Minh Huỳnh Văn Trực làm chủ tọa. Theo dự kiến, phiên tòa kéo dài đến 17/12.


    Trong đó, ông Trần Vĩnh Tuyến và Trần Trọng Tuấn bị truy tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí theo Khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt 10-20 năm.


    Tín hiệu ban đầu đáng khích lệ về biến chủng Omicron.


    Chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho rằng, mức độ nghiêm trọng của biến chủng Omicron không cao và tốc độ lây lan của biến chủng này là một tín hiệu đáng khích lệ.

    u3
    Chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci.


    "Omicron có lợi thế về lây nhiễm. Mặc dù còn quá sớm để đưa ra bất cứ tuyên bố chắc chắn nào về Omicron, nhưng cho đến nay, mức độ nghiêm trọng của nó dường như không cao. Các tín hiệu đến nay cho thấy một chút khích lệ", AFP dẫn lời ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện dị ứng quốc gia Mỹ, cố vấn cấp cao ban chỉ đạo ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng ngày 5/12 cho biết.


    Ông Fauci đề cập đến Nam Phi, nơi đầu tiên phát hiện biến chủng mới của SARS-CoV-2, khi nhắc đến "lợi thế lây lan" của Omicron. Ông cho biết, trước khi phát hiện Omicron, số ca nhiễm ở Nam Phi rất thấp, nhưng gần đây bắt đầu tăng dựng đứng và hầu hết là ca nhiễm Omicron. Theo số liệu của cơ quan y tế Nam Phi, từ chỗ ghi nhận hàng trăm ca Covid-19 mỗi ngày, hiện số ca nhiễm ở đây đã tăng vọt lên hơn 16.000 ca/ngày chỉ trong vòng hai tuần.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tinh-chi-hon-1-864-ty-dong-cho-giam-un-tac-giao-thong-a521464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.