+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu các trường học đảm an toàn khi hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt hè

    ĐS&PL Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục về việc ứng phó với nắng nóng, đảm bảo an toàn khi tổ chức hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt hè cho học sinh năm 2023.

    Theo thông tin trên báo VietNamnet, ngày 26/5, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục về việc ứng phó với nắng nóng, đảm bảo an toàn khi tổ chức hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt hè cho học sinh năm 2023.

    Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh nâng cao nhận thức trách nhiệm trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

    ha noi yeu cau cac truong hoc dam an toan khi hoat dong ngoai khoa sinh hoat he dpsl 11
    Hà Nội yêu cầu các trường học đảm an toàn khi hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt hè cho học sinh. Ảnh minh họa 

    Trong đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết không cấm việc tổ chức hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát nhưng hạn chế trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Các hoạt động trải nghiệm phải có kế hoạch cụ thể, đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia.

    Đây cũng là một trong những yêu cầu khi thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của UBND TP và thực hiện công điện ngày 19/5 của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh ứng phó với nắng nóng cũng như Kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh, học viên và trẻ em năm 2023 của Hà Nội.

    Theo Tri thức trực tuyến, trước đó Bộ GD&ĐT đã có công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục.

    Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập và tổ chức các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, sắp xếp bố trí thời khóa biểu hợp lý.

    Theo Bộ GD&ĐT, các trường nên ưu tiên bố trí khung thời gian đầu giờ sáng để tổ chức dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài trời đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

    Ngoài ra, Bộ yêu cầu các trường không tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-cac-truong-hoc-dam-an-toan-khi-hoat-dong-ngoai-khoa-sinh-hoat-he-a576676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan