+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu "xóa sổ" 40 phòng hát karaoke chưa được cấp phép

    (ĐS&PL) - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hệ thống âm thanh, bàn ghế của 40 phòng hát chưa được cấp phép sau khi kiểm tra các quán karaoke trên địa bàn.

    Thông tin trên báo Công An Nhân Dân, vào đêm 18/9, rạng sáng 19/9, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng UBND quận tổng kiểm tra hoạt động phòng chống cháy nổ tại các quán karaoke trên địa bàn.

    Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, tổ công tác sẽ tập trung mạnh kiểm tra khu vực phố Phúc Tân, phường Phúc Tân - nơi tập trung quá nửa số quán karaoke trên địa bàn.

    Việc kiểm tra theo trình tự, từ giấy phép hoạt động cho đến hoạt động thực tế được phép của cơ sở.

    ha noi yeu cau xoa so 40 phong hat karaoke chua duoc cap phep dspl 1
    Nhiều quán hát trên "phố karaoke Phúc Tân" vi phạm quy định về PCCN. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Công an cho biết, qua kiểm tra thực tế tại quán karaoke Thông Tài (245 Phúc Tân) có 10 phòng thì 3 phòng đạt chuẩn còn lại 7 không đạt tiêu chuẩn về PCCN nên lực lượng tiến hành lập biên bản đóng cửa, chủ quán đã dán thông báo, dỡ loa.

    Tại cơ sở karaoke ở số 243, 241 (Phúc Tân), tổ công tác nhận thấy, còn 2 phòng hát chưa đạt chuẩn đang trong quá trình tháo dỡ.

    UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho hay, trên phố Phúc Tân có 26 phòng hát karaoke được cấp phép nhưng thực tế ghi nhận tới 46 phòng, vượt nhiều so với giấy phép được cấp.

    "Thời điểm kiểm tra, 40 phòng hát chưa được cấp phép đã đóng cửa và tháo dỡ thiết bị âm thanh. Nhưng đề phòng quán lén cho khách vào hát, chúng tôi đã yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ cả bàn ghế, hệ thống cách âm bên trong các phòng này", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin.

    Theo báo cáo của Công an Hà Nội, toàn thành phố hiện có 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke. Quá trình kiểm tra, có đến 58% cơ sở không đạt yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy trong khi hoạt động.

    Trong đó, 425 cơ sở có khả năng khắc phục nhưng chưa thực hiện. Lực lượng chức năng đã đề nghị tạm dừng hoạt động các cơ sở này cho đến khi khắc phục được những tồn tại về phòng cháy chữa cháy.

    Thời gian qua, đơn vị chức năng cũng tạm đình chỉ 326 quán karaoke không có khả năng khắc phục tồn tại. Riêng từ tháng 8 đến nay, 27 cơ sở đã bị tạm đình chỉ và bị phạt với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-xoa-so-40-phong-hat-karaoke-chua-duoc-cap-phep-a551560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan