+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Người đàn ông xách dao lên trụ sở UBND xã "ăn vạ" đòi tự tử

    (ĐS&PL) - Sau khi ngà ngà say, Nguyễn Thế Cường đã cầm dao lên trụ sở UBND xã để đòi tự tử vì cho rằng cái chết của cha mình có liên quan đến chính quyền địa phương.

    Người Lao Động đưa tin, ngày 10/4, TAND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử lưu động tuyên phạt 30 tháng tù đối với Nguyễn Thế Cường (SN 1985, ngụ xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

    Theo cáo trạng, vào khoảng 12h30 ngày 17/11/2023, sau khi uống rượu ở nhà, Cường đã đi đến trụ sở UBND Thượng Lộc để gây rối.

    Nguyễn Thế Cường bị tuyên phạt 30 tháng tù. Ảnh: Người Lao Động

    Nguyễn Thế Cường bị tuyên phạt 30 tháng tù. Ảnh: Người Lao Động

    Cường cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết trước đó của cha mình (ông N.T.C.) vào năm 2022 là bị ép phải đi làm CCCD khi đang ốm khiến ông C. bị ngã trên đường về nên Cường đã đến trụ sở UBND xã Thượng Lộc với mục đích để tự tử.

    Khi đến nơi, Cường lấy cái bát ăn cơm tìm được ở sau Ủy ban xã đập vỡ rồi lấy mảnh vỡ tự cứa vào cổ mình nhằm tự tử nhưng không có ai để ăn vạ. Sau đó Cường nằm tại sân Ủy ban một lúc rồi đi bộ ra về. Khi về nhà, Cường tiếp tục lấy rượu ra để uống.

    Đến khoảng 14h cùng ngày, Cường tiếp tục lấy 2 con dao cùng di ảnh của cha và ảnh con gái mình tiếp tục đi bộ đến trụ sở UBND xã Thượng Lộc với ý định tự tử. Lúc này, Cường đi vào phòng làm việc của Công an xã Thượng Lộc với ý định đòi chết.

    Phát hiện sự việc, các cán bộ chiến sĩ đã ngăn cản, vận động, thuyết phục Cường bình tĩnh, không gây rối mất trật tự nhưng Cường không chấp hành mà tiếp tục cầm dao kề vào cổ mình liên tiếp đòi tự tử.

    Trong quá trình này có một số công dân đến UBND xã để giải quyết các thủ tục hành chính, nhưng do nhìn thấy Cường cầm dao, gây rối ở trong phòng làm việc của Công an xã Thượng Lộc nên hoảng sợ không dám vào làm việc và ra về.

    Đồng thời, trước thái độ hung hãn của Cường, nhiều cán bộ, nhân viên của UBND xã Thượng Lộc tỏ ra hoang mang, lo lắng không dám làm việc mà bỏ về nên không giải quyết được việc cho công dân, gây đình trệ trong nhiều giờ liền.

    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, sau khi tỉnh rượu và được lực lượng chức năng thuyết phục thì Cường đồng ý bỏ dao xuống để làm việc.

    Tại phiên xử, Nguyễn Thế Cường đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cường khai do uống nhiều rượu nên hôm đó không nhớ và không kiểm soát được bản thân, gây ra lỗi lầm. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo có tính chất nghiêm trọng, thực hiện với lỗi cố ý, thể hiện ý thức coi thường kỷ cương xã hội, pháp luật của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và hoạt động bình thường của UBND xã Thượng Lộc nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung.

    Được biết Nguyễn Thế Cường là đối tượng có nhiều tiền án và tiền sự về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Cố ý gây thương tích", thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-tinh-nguoi-an-ong-xach-dao-len-tru-so-ubnd-xa-an-va-oi-tu-tu-a412448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.