+Aa-
    Zalo

    Hai điều kiện đặc biệt để chọn nam sủng của Võ Tắc Thiên

    (ĐS&PL) - Tuy là nam sủng nhưng Võ Tắc Thiên cũng đề ra những điều kiện nhất định để tuyển chọn một cách nghiêm ngặt.

    Võ Tắc Thiên hay còn gọi là Võ Mị Nương, sinh vào ngày 17/2/624 trong một gia đình quyền quý. Năm 637, bà được đưa vào cung và trở thành Tài Nhân của vua Đường Thái Tông. Trong thời gian này, Võ Tắc Thiên đã gặp thái tử Lý Trị và có mối quan hệ mật thiết với vị vua tương lai này.

    Năm 649, khi vua Đường Thái Tông băng hà, Lý Trị lên ngôi và lấy hiệu là Đường Cao Tông. Theo luật lệ, lúc này, Võ Tắc Thiên phải xuống tóc đi tu tại Cảm Nghiệp Tự. Tuy nhiên, vào ngày giỗ của tiên đế, hoàng đế Lý Trị đến ngôi chùa này để tế bái và gặp lại Võ Tắc Thiên.

    Sau đó, vào năm 651, ông cho đón bà về cung và phong làm Chiêu Nghi. Lúc này bà đã hạ sinh một hoàng tử. Từ khi về cung, bà đã bị nhiều triều thần phản đối do là phi tử của tiên đế.

    Tuy nhiên, khi tái ngôi hoàng đế năm 655, Võ Tắc Thiên được phong làm hoàng hậu. Với tài trí thông minh, bà đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích để hỗ trợ vua Đường Cao Tông trong việc quản lý triều đình, từ đó âm thầm thâu tóm quyền lực.

    Năm 660, Vua Đường Cao Tông bị bệnh, Võ hậu lúc này đã buông rèm nhiếp chính, mở ra một con đường bành trướng quyền lực. Dù lần lượt hai người con trai của Võ Tắc Thiên lên ngôi nhưng bà đều không hài lòng.

    Với tham vọng lớn, đến tháng 9/690, Võ Tắc Thiên đã chính thức lên ngôi, tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. Bà trở thành nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa được công nhận.

    hai dieu kien dac biet de chon nam sung cua vo tac thien3
    Võ Tắc Thiên.

    Trong cuộc đời truyền kỳ lẫy lừng, nữ hoàng Võ Tắc Thiên còn nổi tiếng về việc nuôi dưỡng các nam sủng. Những câu chuyện xoay quanh việc nuôi dưỡng các nam sủng của Võ Tắc Thiên đã trở thành một phần của huyền thoại. Và mặc dù có một phần là thêu dệt của đời sau, nhưng cũng không thể phủ nhận sự thật mà lịch sử đã ghi chép.

    Theo các tư liệu lịch sử ghi lại, từ khi lên ngôi hoàng đế vào năm 690, cuộc sống của Võ Tắc Thiên trong hậu cung đã trở nên đa dạng và phong phú không kém gì các hoàng đế nam. Trong khi các hoàng đế nam thường chọn phi tần thông qua các cuộc thi tuyển hàng năm, thì nữ hoàng Võ Tắc Thiên cũng đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt đối với các nam sủng của mình.

    Cụ thể, Võ Tắc Thiên đưa ra hai yêu cầu quan trọng để lựa chọn các nam sủng. Mặc dù nhiều người đàn ông có thể đáp ứng được điều kiện đầu tiên, nhưng rất ít người có thể vượt qua được yêu cầu thứ hai. Những người đàn ông có thể đáp ứng cả hai điều kiện này đều rất hiếm.

    hai dieu kien dac biet de chon nam sung cua vo tac thien4
    Võ Tắc Thiên có những điều kiện chọn nam sủng.

    Ngoại hình tuấn tú

    Để một người đàn ông lọt vào mắt xanh của Võ Tắc Thiên chính là phải đẹp trai. 

    Võ Tắc Thiên tuy nắm giữ trong tay đại quyền trong thiên hạ ở tuổi đã cao, nhưng bà vẫn yêu thích và ấn tượng với những nam nhân có khuôn mặt đẹp, vóc dáng tốt, vẻ ngoài anh tuấn. Điều kiện này dường như nhiều người đàn ông có thể đáp ứng.

    hai dieu kien dac biet de chon nam sung cua vo tac thien1
    Yêu cầu đầu tiên của Võ Tắc Thiên chính là phải đẹp trai.

    Có đầu óc chính trị

    Mặc dù điều kiện đầu có vẻ rất dễ, nhưng điều kiện thứ hai thì rất ít người có được. Đó là những người này phải có đầu óc về chính trị và khả năng phán đoán, nhận định thế cục đương thời. Chính vì điều kiện yêu cầu này nên không phải người đàn ông tuấn tú nào cũng có thể đáp ứng và được Võ Tắc Thiên nhìn trúng.

    Được biết, Võ Tắc Thiên thường thường xuyên thảo luận với các nam sủng về các vấn đề quốc gia quan trọng, thậm chí còn tham gia vào việc lập kế hoạch về chính trị. Điều quan trọng mà nữ hoàng đế này đánh giá cao ở các nam sủng không chỉ là khả năng phục vụ bà mà còn là khả năng chia sẻ những lo lắng và giúp đỡ nữ hoàng đế trong việc quản lý quốc gia.

    hai dieu kien dac biet de chon nam sung cua vo tac thien
    Điều kiện thứ hai là phải có đầu óc chính trị.

    Ngoài ra, mặc dù đã là hoàng đế, Võ Tắc Thiên vẫn phải tuân theo các quy tắc và ràng buộc của lễ giáo Nho gia. Chính vì vậy, bà không thể công khai tuyên bố chọn nam sủng cho mình.

    Thay vào đó, công chúa Thái Bình và Thượng Quan Uyển Nhi là hai người được giao trách nhiệm kiểm tra các nam sủng trước, và chỉ khi họ xem xét và thấy phù hợp thì mới cho phép những người đàn ông tuấn tú này đến phục vụ Võ Tắc Thiên.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-dieu-kien-dac-biet-de-chon-nam-sung-cua-vo-tac-thien-a591921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan