+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Điều tra, làm rõ 4 đối tượng lừa bán vé máy bay để chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Từ đầu tháng 1/2023, các đối tượng đã tự lập hoặc mua các trang Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay để nhận tiền đặt mua vé từ khách hàng rồi chiếm đoạt.

    Ngày 17/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam 2 tháng các đối tượng Lê Đôn Khánh (sinh năm 1992, ở Thôn Trung Thôn, xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa); Lê Sỹ Tú (sinh năm 1995, trú tại Thôn 6, Thọ Lộc, Thọ Xuân); Lê Văn Bình (sinh năm 1997, trú tại Thôn 3, Xuân Phong, Thọ Xuân); Lê Văn Ngọc (sinh năm 1993, trú tại Hải Mậu, Thọ Hải, Thọ Xuân) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, từ khoảng đầu tháng 1/2023, Lê Đôn Khánh cùng các đối tượng trong nhóm lên mạng Internet tìm hiểu thủ tục đặt vé chờ của các hãng hàng không để biết thủ tục đặt vé, các đối tượng lập và mua các Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay, chạy quảng cáo cho nhiều người biết.

    Khi có người cần mua vé máy bay liên hệ thì Khánh và đồng bọn hướng dẫn người mua cung cấp thông tin cá nhân. Các đối tượng liên hệ với các hãng bay đặt vé theo thông tin các khách hàng.

    Trong khoảng thời gian này, khách hàng kiểm tra thông tin trên hãng thấy có thông tin của mình thì sẽ tin tưởng chuyển tiền vé đến tài khoản ngân hàng của các đối tượng.

    Các đối tượng không chuyển tiền cho các hãng hàng không mà chiếm đoạt. Khánh là người chạy quảng cáo các Fanpage, cầm thẻ ATM để rút tiền; Ngọc mua thẻ ngân hàng để khách chuyển tiền đến; Bình mua điện thoại di động và sim để liên hệ, thuê nhà, thuê hợp đồng mạng.

    17423anmdsc0276
    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương. 

    Các đối tượng thay nhau trực Fanpage để nhắn tin với khách, cùng quản lý điện thoại lắp số 0904982416 liên lạc với khách, sử dụng số 035224859 đăng ký dịch vụ Banking của ngân hàng để thực hiện chuyển tiền. Sau khi lừa chiếm đoạt được tiền thì nhóm của Khánh chặn liên lạc với khách hàng.

    Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với các đối tượng liên quan, đồng thời làm rõ trong thời gian từ đầu tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, tố giác, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của nhiều người ở các địa phương khác trong nước. Riêng tại địa bàn tỉnh Hải Dương, trong hai ngày 1/3 và 15/4, các đối tượng đã sử dụng hai fanpage “Phòng vé Trường Anh” và “Phòng vé Phúc Hưng” để lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền gần 6,5 triệu đồng.

    Quá trình làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng tự nguyện giao nộp các tài liệu, đồ vật liên quan gồm máy tính, phục vụ dùng để quản lý các Fanpage đại lý vé máy bay lừa đảo và chạy quảng cáo, điện thoại, SIM điện thoại để liên lạc với bị hại cũng như sử dụng để mua các tài khoản ngân hàng rác, đăng nhập các tài khoản ngân hàng mua về để nhận tiền lừa đảo. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ 31 thẻ ngân hàng

    Sau khi hoàn thiện hồ sơ, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển vụ việc, tang vật cùng các đối tượng liên quan cho Công an TP Hải Dương thụ lý. Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, sau đó ngày 4/4 đã khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng các đối tượng Lê Đôn Khánh, Lê Sỹ Tú, Lê Văn Bình, Lê Văn Ngọc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-dieu-tra-lam-ro-4-doi-tuong-lua-ban-ve-may-bay-de-chiem-doat-tai-san-a572588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan