+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng cảnh huấn luyện viên rạp xiếc bị hổ tấn công khi đang biểu diễn

    (ĐS&PL) - Nam huấn luyện viên được đưa đến bệnh viện với những vết thương sâu ở cổ, chân và cánh tay, rất may không nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo DM, anh Ivan Orfei (31 tuổi, huấn luyện viên rạp xiếc ở Leece, Italy) đã bị hổ vồ trong buổi diễn xiếc gia đình tối vào tối ngày 29/12/2022. Đoạn video được quay lại cho thấy, một trong những con hổ rình mò và bất ngờ vồ lấy nam huấn luyện viên khi anh đang ra hiệu lệnh cho con hổ khác biểu diễn tại rạp xiếc gia đình Marina Orfei (Surbo, tỉnh Lecce).

    Con hổ hung dữ kéo chân anh Ivan xuống sàn trước khi vòng 2 chân trước qua cổ anh và nhảy lên lưng anh. Sau đó, con vật đã cắn vào cổ nam huấn luyện viên. Anh Ivan hét lên trong đau đớn và cố gắng vùng vẫy, rồi may mắn thoát khỏi nanh vuốt của con hổ nhờ trợ lý của anh dùng một cái bàn đập vào người con vật.

    Sau khi bị hổ tấn công, nam huấn luyện viên được đưa đến Bệnh viện Vito Fazzi cấp cứu với những vết thương sâu ở cổ, chân và cánh tay. Rất may, vết thương không đe dọa đến tính mạng và anh Ivan đã được xuất viện về nhà. Trong khi đó, con hổ bị nhốt riêng sau buổi biểu diễn và phải trải qua các bài kiểm tra thú y, không rõ liệu nó có bị “khai tử” hay không.

    hai hung canh huan luyen vien rap xiec bi ho tan cong khi dang bieu dien
    Con hổ bất ngờ tấn công nam huấn luyện viên khi đang biểu diễn. 

    "Rạp chúng tôi là một thế giới được tạo nên bởi tình yêu lớn dành cho động vật, và bản thân Ivan cũng đã thể hiện tình yêu đó cho công chúng thấy trong các buổi diễn. Hổ là loài vật tuyệt vời và việc thuần hóa, tạo dựng mối quan hệ tin cậy của chúng với con người là nghệ thuật đã diễn ra hàng trăm năm, không chỉ trong thế giới xiếc.

    Tuy nhiên, tai nạn có thể xảy ra và lòng dũng cảm của những người như anh ấy, những người thực hiện công việc này, thật đáng khen ngợi”, ban quản lý rạp xiếc cho hay trong thông báo đăng tải trên Facebook hôm 30/12.

    Theo ban quản lý, anh Ivan, người huấn luyện viên chuyên nghiệp và có tài, đã bị hổ tấn công trong buổi biểu diễn nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Tình trạng hiện tại của anh không đáng lo ngại.

    Tổ chức Bảo vệ Động vật Quốc tế (OIPA) cho hay, vụ tấn công là bằng chứng cho thấy cần thực thi luật quốc gia cấm các tiết mục liên quan đến động vật hoang dã, theo Daily Mail. Trong nhiều năm, OIPA, một tổ chức phi chính phủ liên kết với các cơ quan của Liên Hợp Quốc, đã yêu cầu nhiều chính phủ khác nhau sửa đổi luật về sử dụng động vật cho mục đích giải trí.

    Massimo Comparotto, Chủ tịch của OIPA, chia sẻ trong một tuyên bố rằng phía sau các tiết mục trong buổi biểu diễn xiếc là những tháng ngày thiếu thốn, ngược đãi và đau khổ. Theo Massimo Comparotto, không có gì lạ khi những tình tiết như thế này xảy ra.

    “Động vật biểu diễn ở rạp xiếc phải sống trong điều kiện nuôi nhốt sau song sắt, với không gian hạn chế và thường xuyên bị căng thẳng. Chúng phải chịu cuộc sống trái ngược với bản chất của chúng và đôi khi chúng trở nên nổi loạn", Chủ tịch của OIPA nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-canh-huan-luyen-vien-rap-xiec-bi-ho-tan-cong-khi-dang-bieu-dien-a562580.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan