+Aa-
    Zalo

    Hai loại hạt mọc mầm sau không những không độc hại mà còn có giá trị dinh dưỡng khổng lồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai loại hạt mọc mầm sau đã được chứng minh có nhiều giá trị dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe.

    Trong thực tế, không phải loại hạt nào sau khi mọc mầm cũng nên vứt bỏ. Điều này chỉ đúng với một số loại hạt nhất định và vẫn có nhiều loại hạt mọc mầm lại hiệu quả bất ngờ.

    Hai loại hạt mọc mầm sau không những không gây hại mà còn được đánh giá là vô cùng có lợi cho sức khỏe, thậm chí dinh dưỡng còn cao hơn so với nguyên bản của nó.

    1. Đậu nành

    So với đậu nành nguyên chất cũng như các chế phẩm từ hạt đậu nành, mầm đậu nành được đánh giá là tốt hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt, tinh chất mầm đậu nành có chứa isoflavone hay còn gọi là nội tiết tố nữ estrogen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Nó có tác dụng giúp giảm huyết áp, hạ mỡ máu và duy trì các chuyển hóa ở phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh.

    2 loai hat moc mam co dinh duong cao 11

    Trong bột mầm đậu chứa nhiều dưỡng chất sẽ giúp giữ độ ẩm, đẩy mạnh quá trình chăm sóc da. Do đó, sau khi sử dụng bột mầm đậu nành lâu dài đều sở hữu làn da căng bóng, mềm mịn.

    Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bổ sung thêm các bột mầm đậu nành trong cuộc sống hàng ngày, kết hợp với một chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp giảm 80% nguy cơ tim mạch.

    Ngoài ra, mầm đậu nành còn giúp phòng chống cũng như giảm tối thiểu các vấn đề liên quan đến u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...

    2. Mầm tỏi

    Tỏi mọc mầm là tỏi già chứ không phải hư hỏng. Bạn vẫn có thể sử dụng và chế biến như bình thường. Bạn chỉ cần loại bỏ những đốm đen hoặc các phần hư hỏng trên tỏi nếu chúng xuất hiện.

    Tỏi mọc mầm có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn tỏi bình thường: giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại tổn thương do gốc tự do, hạn chế sự lây lan của một số loại ung thư nhất định, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám mạch máu, bảo vệ tim hiệu quả.

    2 loai hat moc mam co dinh duong cao 2

    Nếu hệ miễn dịch của bạn kém hoặc nếu bạn bị cảm lạnh, bạn có thể ăn mầm tỏi vì nó giúp tăng cường miễn dịch. Tỏi mọc mầm 5 ngày có thể tăng cường khả năng miễn dịch.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-loai-hat-moc-mam-sau-khong-nhung-khong-doc-hai-ma-co-gia-tri-dinh-duong-khong-lo-a501083.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan