+Aa-
    Zalo

    Hai người mất mạng khi gã trai mang dao đến gặp bạn gái cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Án mạng xảy ra, hai nạn nhân vĩnh viễn ra đi, bị cáo cũng đối diện với mức án cao nhất. Nỗi đau của những người mẹ bắt đầu từ đó…

    (ĐSPL) - Án mạng xảy ra, hai nạn nhân vĩnh viễn ra đi, bị cáo cũng đối diện với mức án cao nhất. Nỗi đau của những người mẹ bắt đầu từ đó…

    Một phút nóng giận, trả giá cả cuộc đời

    Sáng một ngày đầu tháng Năm, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm một vụ trọng án, hung thủ là một thanh niên còn rất trẻ tên Vũ Đức Tài (SN 1997, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM). Suốt phiên tòa, Tài tỏ ra thành khẩn, ăn năn để mong pháp luật giảm án, nhưng vì hành vi phạm tội của Tài quá nguy hiểm, nên Tài đã phải nhận bản án cao nhất. Bản án ấy nhận được sự đồng thuận của những người dự khán.

    Cáo trạng thể hiện, Tài từng yêu một cô gái nhưng đã chia tay. Sau đó, Tài yêu người mới. Một lần người yêu mới của Tài đi uống nước thì gặp bạn gái cũ của Tài. Vì sợ bạn gái cũ của Tài đánh nên bạn gái mới gọi Tài đến đón rồi kể cho Tài nghe chuyện bị khiêu khích. Tức giận, Tài mang dao đến gặp bạn gái cũ để nói chuyện. Khi Tài đang nói chuyện và có ý gây gổ với bạn gái cũ thì một người bạn can ngăn. Tài không nói không rằng lao vào ẩu đả và đâm chết người này. Một người khác vào can ngăn cũng bị Tài đâm chết.

    Vì hành vi đâm chết hai người, Tài bị bắt và bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình. Tài khai rằng, mình không cố ý giết người, chỉ vì một phút mất kiểm soát, lại tức giận người khác xía vào chuyện của mình nên mới gây án. “Không có ý định giết người sao mang theo dao?”, chủ tọa hỏi. Tài trả lời: “Để tự vệ”. Tuy nhiên, lời khai của Tài không nhận được sự đồng tình của HĐXX bởi Tài đã có dự tính trước. Các nạn nhân cũng không hề đánh Tài mà chỉ kêu Tài ngồi xuống để nói chuyện rõ ràng. Chỉ vì vậy mà Tài đã ra tay đâm chết hai người nên không có gì có thể biện minh cho tội lỗi đó được.

    Nghe con khai về hành vi phạm tội, mẹ ruột của Tài đã khóc. Bà tâm sự rằng bà khóc vì cậu con trai bà khổ công nuôi lớn đã phạm tội tày đình và có thể sẽ phải chết để đền tội. Bà còn khóc vì những nạn nhân vô tội đã chết vì hành vi côn đồ của con bà. Bà là một người mẹ, bà đau nỗi đau con vướng vòng lao lý và đau cho nỗi đau của hai bà mẹ khác, họ là mẹ của hai nạn nhân trong vụ án này. Mặc cảm vì tội lỗi con trai mình gây ra, bà ngồi thu mình vào một góc bàn tại phiên tòa. Vị chủ tọa hỏi bà có đồng ý bồi thường các khoản tiền mà bị hại yêu cầu hay không? Bà khóc và trả lời rằng: “Tội lỗi con trai tôi gây ra là quá lớn, có lẽ không có gì có thể chuộc lại được lỗi lầm cho nó. Tôi đã không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ là giáo dục con thành người tốt nên lỗi thuộc về tôi. Tôi sẵn sàng làm mọi việc, đền bù mọi tổn thất mà bị hại phải chịu để chuộc lại lỗi lầm do con tôi gây ra”.

    Với tội ác của mình, Tài bị tuyên mức án cao nhất.

    Tình người chốn pháp đình

    Một bà mẹ khác cũng tới dự tòa, bà tên Hồ Thị Kim Thoa, là mẹ của Minh – một trong hai nạn nhân của Tài. Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên dành cho người bị hại, đã có lúc bà khóc khi nỗi đau mất con được khơi lại trong phiên tòa. Bà cũng tỏ ra phẫn nộ khi nghe Tài khai về hành vi tội ác. Bà nói bà đã từng rất căm ghét Tài, muốn Tài phải bị tuyên mức án cao nhất để trả giá. Thế nhưng, ngay tại phiên tòa này, bà đã gạt qua nỗi đau và lòng thù hận để xin tòa cho Tài một con đường sống.

    Bà Thoa trình bày tại tòa rằng: “Tôi đã mất đi một người con trai, là một người mẹ, tôi không muốn một người mẹ nào phải chịu nỗi đau mất con như tôi nữa. Con tôi mất đi, là người mẹ, ai chẳng đau xót. Tôi mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Tài, để Tài có cơ hội được trở về với xã hội”. Nghe người đại diện bị hại xin giảm án cho con mình, mẹ Tài lại khóc, bà chắp tay cảm ơn người thân của bị hại và hy vọng con bà sẽ được giảm án. Thế nhưng, vì tội lỗi của Tài là quá lớn, nên Tài đã không còn đường để quay về, làm lại cuộc đời nữa.

    Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, một lúc giết 2 người, trong đó một người chưa đủ tuổi vị thành niên. Bị cáo Tài đã giết cùng lúc nhiều người, động cơ đê hèn... nên cần thiết phải cách ly bị cáo hoàn toàn khỏi đời sống xã hội mới tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Tài mức án cao nhất là Tử hình. Nghe tòa tuyên án, mẹ của Tài như ngã quỵ, hy vọng con bà được giảm án không thành nên bà tuyệt vọng. Người nhà bị hại và bị cáo cùng nhau rời tòa, không ai nói với nhau lời nào. Mỗi người một hoàn cảnh, một nỗi niềm riêng, nhưng họ đều có chung một nỗi đau mất người thân.

    Hành vi phạm tội

    Khoảng 20h30 ngày 14/5/2015, Ngọc Trân (bạn gái Tài) cùng nhóm bạn uống nước tại quán cà phê trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q. Bình Thạnh thì gặp nhóm của Anh Thư (bạn gái cũ của Tài). Trong lúc uống nước, thấy nhóm bạn của Thư hay nhìn mình khiêu khích, sợ bị đánh, Trân gọi điện thoại cho Tài đến đón nhưng Tài không đến được. Trân nhờ một người bạn trong nhóm chở về nhà Tài. Nghe người yêu kể lại chuyện xảy ra trong quán nước, Tài liền điện thoại cho Thư bảo Thư ở quán đợi Tài đến nói chuyện. Cùng lúc này, anh Phạm Thế Minh chở Nguyễn Bình An (người quen của Quế - bạn Thư) chạy xe ngang qua quán. Người bạn này rủ Minh và An vào uống nước. Khi đến quán nước, Trân ngồi trên xe, còn Tài vào gặp Thư hỏi đã làm gì Trân thì Thư không trả lời. Thấy vậy, An bảo Tài ngồi xuống nói chuyện nhưng bị Tài đạp vào người té ngã khỏi ghế. An đứng dậy đánh lại Tài thì bị Tài dùng dao xếp đâm 4 nhát vào người. Thấy An bị đâm, anh Minh chạy đến can ngăn cũng bị Tài đâm gục tại chỗ. Cả hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đều tử vong.

    CÔNG THƯ

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-mat-mang-khi-ga-trai-mang-dao-den-gap-ban-gai-cu-a145256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.