+Aa-
    Zalo

    Hai nữ sinh trượt chân rơi xuống hồ, đuối nước tử vong

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi đùa, không may 2 nữ sinh bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 1/5, tại chân núi Mâm Xôi, thuộc thôn Hồng Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

    Hai nữ sinh tử vong là T.T.H và Đ.H.Y (cùng SN 2008, trú tại huyện Kim Bảng).

    Tin tức trên báo Giao thông, do thời tiết nóng nực nên 5 em học sinh (SN 2008, cùng trú tại huyện Kim Bảng) rủ nhau ra hồ nước tại chân núi Mâm Xôi để chơi. Hồ nước này có diện tích khá nhỏ nhưng sâu, hình thành từ quá trình khai thác khoáng sản (đá) để lại.

    Quá trình chơi đùa, không may hai em là T.T.H và Đ.H.Y bị trượt chân ngã xuống hố nước.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, các em ở trên bờ đã hô hoán người lớn xung quanh đến ứng cứu. Tuy nhiên, do hồ ở xa khu dân cư nên khi mọi người đưa được các em lên bờ, thì cả hai đã tử vong.

    Trước đó, vào ngày 28/4, tại khu vực Hồ Lam Hạ, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) cũng xảy ra vụ đuối nước khiến em V. (SN 2001) và em L.D.M (SN 2007), đều trú ở xóm 7, xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) bị thiệt mạng.

    Khi người dân và lực lượng chức năng cứu vớt 2 em lên bờ thì cả 2 đã tử vong. (Ảnh: Giao thông)

    Khi người dân và lực lượng chức năng cứu vớt 2 em lên bờ thì cả 2 đã tử vong. (Ảnh: Giao thông)

    Qua những vụ việc trên, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước luôn rình rập đối với trẻ em và thanh thiếu niên nhất là khi hè về.

    Để góp phần phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên nhất là trong dịp nghỉ hè, theo cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Nam, Công an tỉnh khuyến cáo người dân: Thường xuyên nhắc nhở và quản lý, trông coi, giám sát chặt chẽ con, em mình, không để các cháu tự do đi tắm, bơi lội, chơi đùa gần ao, hồ, sông, biển, những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước.

    Cho con, em mình tham gia các lớp học bơi trong dịp hè; hướng dẫn các cháu đi tắm, bơi lội ở những nơi được phép, có người, phương tiện cứu hộ và tuân thủ các quy định của bể bơi, bãi tắm.

    Chấp hành nghiêm các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy, như mặc áo phao, cài dây bảo hiểm, sử dụng phao cứu sinh…

    Khi đi tắm biển hay sông, người biết bơi cũng chỉ nên tắm gần bờ và tắm ở khu vực an toàn.

    Đặc biệt, khi phát hiện thấy người bị rơi, ngã xuống nước hoặc có dấu hiệu đuối nước cần kịp thời hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ... Đồng thời, tăng cường công tác cảnh báo nguy cơ đuối nước và vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại xã, phường, thị trấn, trường học, tạo điều kiện cho trẻ em và thanh thiếu niên được học bơi và tập luyện bơi, phòng, chống đuối nước.

    Ngoài ra, Công an tỉnh Hà Nam đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, nhất là các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo nguyên nhân, hậu quả và hướng dẫn kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng, chống, ứng phó trong hoàn cảnh bị đuối nước và cứu người bị đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-nu-sinh-truot-chan-roi-xuong-ho-uoi-nuoc-tu-vong-a418964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan