+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Khởi tố nhóm đối tượng chiếm giữ trái phép tiền chuyển khoản nhầm

    (ĐS&PL) - Bỗng dưng có 500 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm, Phạm Văn Mạnh cùng đồng phạm đã bàn bạc, thống nhất tẩu tán số tiền vào nhiều tài khoản khác nhau để tránh bị truy vết.

    Ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Mạnh (SN 1991, ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An), Vương Hoàng Trung (SN 1994, ở xã Mỹ Đức, huyện An Lão), Nguyễn Hồng Phong (SN 1979, ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An) và Nguyễn Thị Hương (SN 2001, ở xã Tân Viên, huyện An Lão) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”, quy định tại Khoản 2, Điều 176 Bộ luật Hình sự.

    Theo điều tra, khoảng 17h15 ngày 24/9, chị Đào Thị Hồng (SN 1976, ở thôn Đại Điền, huyện An Lão, Hải Phòng) đã sử dụng ứng dụng Internet Banking để chuyển số tiền 500 triệu đồng cho em họ là anh Phạm Văn Quý.

    Do thao tác nhầm trên ứng dụng nên chị Hồng đã chuyển nhầm số tiền trên đến tài khoản của Phạm Văn Mạnh. Sau khi chuyển tiền, chị Hồng lập tức phát hiện mình đã thao tác sai.

    Ngay sau đó, chị Hồng đã chuyển khoản số tiền 10 nghìn đồng đến tài khoản của Mạnh, kèm nội dung thông báo việc chuyển nhầm tiền và đề nghị liên lạc. Đồng thời, anh Quý gọi điện cho Mạnh (do số tài khoản của Mạnh trùng với số điện thoại gã đang sử dụng) yêu cầu gặp để xử lý sự cố. Tuy nhiên, Mạnh viện cớ chờ kiểm tra lại phía ngân hàng rồi sẽ trả lời. Chị Hồng cũng gọi điện đến nhưng Mạnh không nghe máy.

    f3a047cc63d0f1597076a3a8c5a51c97
    Các đối tượng trong vụ án.

    Để chiếm đoạt số tiền trên, Mạnh và Trung, Phong đã bàn bạc và quyết định chia 500 triệu đồng thành nhiều phần. Sau đó, Mạnh chuyển 210 triệu đồng đến tài khoản của Đỗ Thị Ngọc (là vợ của Vương Hoàng Trung), chuyển 180 triệu đồng đến tài khoản của bạn gái là Nguyễn Thị Hương, chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Hồng Phong.

    Để tránh việc bị chủ tài sản hoặc ngân hàng lấy lại tiền, các đối tượng thống nhất khi bị hỏi thì nói số tiền trên là tiền trả nợ của Mạnh. Sau đó, cả nhóm đã sử dụng tiền vào mục đích cá nhân.

    Ngày 28/9, chị Đào Thị Hồng đã làm đơn trình báo sự việc trên với cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng. Từ đối tượng Phạm Văn Mạnh, cơ quan công an đã làm rõ thủ đoạn chiếm đoạt 500 triệu đồng và triệu tập các đối tượng đồng loã như Trung, Phong và Hương. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi và cam kết sẽ cùng nhau khắc phục hậu quả.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-khoi-to-nhom-doi-tuong-chiem-giu-trai-phep-tien-chuyen-khoan-nham-a555017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan