+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Nữ sinh ngạt khí trong ô tô không được đặc cách vào lớp 10 công lập

    ĐS&PL Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng cho biết, theo quy chế tuyến sinh, không thể áp dụng xét đặc cách với trường hợp nữ sinh ngạt khí vì ngủ trong ôtô.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 2/6, Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong một gia đình bị ngạt khí trong xe ô tô.

    Cụ thể, vào khoảng 3h15 ngày 2/6, tại nhà riêng ở tổ dân phố, Văn Tràng 1, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng, anh P.V.T. (SN 1974) cùng 2 con gái là P.M.H. (SN 2003) và Phạm Ngọc K. (SN 2008) cùng bị ngất trong xe ô tô để ở gara của gia đình.

    Vợ anh T. và người dân đưa 3 người đi cấp tại Bệnh viện Kiến An, tuy nhiên đến khoảng 7h cùng ngày cháu P.M.H. tử vong, theo VTC News.

    khong the xem xet dac cach tuyen sinh cho nu sinh ngat khi trong o to
    Các bác sĩ Bệnh viện Kiến An cấp cứu cho các nạn nhân vào sáng ngày 2/6. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Một trong số 2 nạn nhân vẫn đang được cấp cứu điều trị là em Phạm Ngọc K., học sinh lớp 9D, Trường THCS Trường Sơn, An Lão. Theo đó, em K. không thể tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

    Theo Vietnamnet, sau sự việc, Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng đã tổ chức thăm viếng, chia sẻ với học sinh cũng như gia đình. Đến hiện tại, Sở này chưa nhận được đề xuất của Phòng GD&ĐT huyện An Lão về hướng đảm bảo quyền lợi cho học sinh không may gặp tai nạn.

    Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết theo quy chế tuyến sinh, sẽ không thể áp dụng xét đặc cách trong trường hợp này.

    VTC News thông tin, Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố đã họp bàn với các bộ phận liên quan để xem xét vụ việc và chia sẻ với gia đình nữ sinh. 

    Sau khi nữ sinh ổn định sức khỏe, nếu có nguyện vọng tiếp tục học lên THPT thì Sở sẽ chỉ đạo các trường tư thục tiếp nhận, hỗ trợ tối đa để em theo học lớp 10 ngay trong năm học tới. Nếu em muốn học tại trường công lập thì năm học tới 2024-2025, nữ sinh sẽ dự thi lại bình thường theo nguyện vọng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-khong-the-xem-xet-dac-cach-tuyen-sinh-cho-nu-sinh-ngat-khi-trong-o-to-a577622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan