+Aa-
    Zalo

    Hàng chục tấn hàng viện trợ quốc tế cho Gaza bị mắc kẹt

    (ĐS&PL) - Việc đóng cửa cửa khẩu Rafah đã ngăn chặn việc vận chuyển ít nhất 82.000 tấn hàng viện trợ, trong khi việc tiếp cận cửa khẩu Kerem Shalom của Israel bị hạn chế

    Thực phẩm và thuốc men viện trợ cho người tìnhdân Palestine ở Gaza đang chất đống ở Ai Cập vì cửa khẩu Rafah vẫn đóng và không có viện trợ nào được chuyển đến kho của Liên Hợp Quốc từ bến tàu do Mỹ xây dựng trong hai ngày, các quan chức Liên Hợp Quốc cảnh báo.

    Quan chức viện trợ cấp cao của Liên Hợp Quốc Edem Wosornu cho biết nguồn cung và nhiên liệu không đủ để cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ đáng kể nào cho người dân Gaza, khi họ đang phải chịu đựng cuộc tấn công quân sự của Israel chống lại các chiến binh Hamas.

    "Chúng tôi không còn từ ngữ nào để mô tả những gì đang xảy ra ở Gaza. Chúng tôi đã mô tả nó như một thảm họa, một cơn ác mộng, như địa ngục trên trần gian. Tất cả những điều này, và còn tồi tệ hơn”,  bà Edem Wosornu nói.

    Bà Edem Wosornu nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng việc đóng cửa khẩu Rafah từ Ai Cập đã ngăn chặn việc giao ít nhất 82.000 tấn hàng, trong khi việc tiếp cận tại cửa khẩu Kerem Shalom của Israel bị hạn chế do “điều kiện hậu cần khó khăn, và các thủ tục điều phối phức tạp."

    Người Palestine tụ tập với hy vọng nhận được viện trợ được chuyển đến Gaza. Ảnh: Reuters

    Người Palestine tụ tập với hy vọng nhận được viện trợ được chuyển đến Gaza. Ảnh: Reuters

    Ai Cập cho biết cửa khẩu bị đóng do mối đe dọa đối với công tác viện trợ bởi hoạt động quân sự của Israel.

    Israel đang trả đũa Hamas ở Gaza - một khu vực có 2,3 triệu người - sau một cuộc tấn công vào ngày 7/10. Việc tiếp cận viện trợ vào phía nam Gaza đã bị gián đoạn kể từ khi Israel tăng cường các hoạt động quân sự ở Rafah, động thái mà Liên Hợp Quốc cho biết đã buộc 900.000 người phải di tản.

    Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan nói với Hội đồng Bảo an rằng Israel không có lựa chọn nào khác ngoài việc truy lùng Hamas ở Rafah và việc di dời dân thường khỏi vùng chiến sự nên được ủng hộ và không bị lên án.

    "Họ đã di chuyển đến một khu vực nhân đạo được chỉ định đang được cung cấp viện trợ. Và hy vọng của chúng tôi là nhiều dân thường hơn sẽ rời khỏi Rafah và di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm”, ông Gilad Erdan nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-chuc-tan-hang-vien-tro-quoc-te-cho-gaza-bi-mac-ket-a425537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan