+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Australia an toàn nhất thế giới 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Trang Airlines Ratings mới đây đã một lần nữa chọn hãng hàng không Qantas của Australia là hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2023.

    Tờ Airline Ratings mới đây đã chọn ta top 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới, bao gồm: Qantas, Air New Zealand, Etihad Airways, Qatar Airways, Singapore Airlines, TAP Air Bồ Đào Nha, Emirates, Alaska Airlines, EVA Air, Virgin Australia/Atlantic, Cathay Pacific Airways, Hawaiian Airlines, SAS, United Airlines, Lufthansa/Swiss Group, Finnair , British Airways, KLM, American Airlines và Delta Air Lines. 

    Chia sẻ về bảng xếp hạng này, Tổng biên tập Geoffrey Thomas của Airline Rating cho hay: "Top 20 hãng hàng không an toàn nhất của chúng tôi đều là những hãng hàng không nổi bật và đi đầu ngành về mức độ an toàn, đổi mới và ra mắt máy bay mới".

    "Trên thực tế, sự chênh lệch giữa 20 hãng hàng không hàng đầu này là rất nhỏ, họ đều là những hãng hàng không xuất sắc", ông Thomas nói.

    hang khong qantas
    Hãng hàng không Qantas Airlines có lịch sử lâu đời nhất. Ảnh: Getty 

    Khi đưa ra đánh giá của mình, Airline Ratings đã tính đến một loạt các yếu tố bao gồm: Sự cố nghiêm trọng, tai nạn chết người, kiểm toán từ các cơ quan quản lý và ngành hàng không, lợi nhuận, sáng kiến an toàn hàng đầu trong ngành, chuyên gia đánh giá đào tạo phi công và tuổi của đội bay.

    Khi chọn Qantas là hãng hàng không an toàn nhất thế giới cho năm 2023, các biên tập viên của Airline Ratings đã lưu ý rằng trong lịch sử hoạt động hơn 100 năm của mình, hãng hàng không này đã đạt được một kỷ lục đáng kinh ngạc về hoạt động và mức đôh an toàn hàng đầu. Qantas hiện được công nhận là hãng hàng không có kinh nghiệm nhất trong ngành hàng không. 

    Hãng hàng không của Australia đã đi đầu trong việc phát triển Hệ thống Định vị Hàng không Tương lai; máy ghi dữ liệu chuyến bay để theo dõi hoạt động của máy bay và phi hành đoàn; chế độ hạ cánh tự động bằng Hệ thống Vệ tinh Định vị Toàn cầu cũng như các phương pháp tiếp cận chính xác xung quanh các ngọn núi trong mọi thời tiết bằng RNP.

    Qantas là hãng hàng không hàng đầu trong việc giám sát thời gian thực các động cơ trong đội bay của mình bằng cách sử dụng thông tin liên lạc vệ tinh. Điều này đã cho phép hãng hàng không phát hiện các vấn đề trước khi chúng trở thành một vấn đề an toàn lớn.

    Năm 2022, hãng hàng không này đã đặt một đơn hàng lớn nhất trong lịch sử cho 12 máy bay phản lực tầm xa A350-1000 có 12.369 chỗ, máy bay A321XLR 20.206 chỗ và máy bay A220 20.120 chỗ cộng với hơn 106 tùy chọn quyền mua trải rộng giữa các hãng hàng không khác nhau. 

    Minh Hạnh (Theo Airline Rating) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-australia-an-toan-nhat-the-gioi-2023-a562730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan