+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không New Zealand cân hành khách trước khi lên máy bay

    ĐS&PL Hãng hàng không Air New Zealand cho biết, chương trình khảo sát trọng lượng hành khách là một cách để thu thập dữ liệu về tải trọng và phân bổ trọng lượng cho các máy bay.

    Theo thông tin trên CNN, Cơ quan Hàng không Dân dụng New Zealand yêu cầu hãng hàng không quốc gia Air New Zealand cân hành khách trên các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Sân bay Quốc tế Auckland đến hết ngày 2/7/2023.

    Gọi chương trình nói trên là khảo sát trọng lượng hành khách, Air New Zealand cho biết đây là một cách để thu thập dữ liệu về tải trọng và phân bổ trọng lượng cho các máy bay. Cuộc khảo sát được thực hiện đối với một số chuyến bay từ ngày 31/5-2/7/2023.

    “Chúng tôi cân mọi thứ trên máy bay, từ hàng hóa đến bữa ăn và hành lý trong khoang hành lý. Đối với hành khách, phi hành đoàn và hành lý xách tay, chúng tôi sử dụng trọng lượng trung bình mà chúng tôi thu được từ cuộc khảo sát này”, ông Alastair James - chuyên gia cải tiến kiểm soát tải trọng của Air New Zealand nói.

    hang hang khong new zealand can hanh khach truoc khi len may bay
    Hành khách sẽ được yêu cầu đứng lên một chiếc cân kỹ thuật số trong lúc làm thủ tục. Ảnh minh họa: Air New Zealand

    Do cân nặng là vấn đề cá nhân mà không phải ai cũng muốn tiết lộ, hãng hàng không cho hay họ đã ẩn danh dữ liệu nhằm bảo vệ quyền riêng tư của các hành khách.

    Trước khi lên máy bay, hành khách sẽ được yêu cầu đứng lên một chiếc cân kỹ thuật số trong lúc làm thủ tục. Thông tin về trọng lượng của họ sẽ được gửi đến hệ thống dữ liệu của cuộc khảo sát nhưng không hiển thị trên màn hình của nhân viên làm thủ tục. Hành lý của họ được đặt lên một chiếc cân khác để cân riêng.

    Ông James chia sẻ: “Chúng tôi biết việc lên bàn cân có thể rất khó khăn. Chúng tôi muốn trấn an hành khách rằng không có màn hình hiển thị dữ liệu ở bất cứ đâu. Không ai có thể nhìn thấy cân nặng của bạn, kể cả chúng tôi”.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Air New Zealand yêu cầu hành khách cân trước khi lên máy bay. Hành khách trong nước ở New Zealand đã tham gia một cuộc khảo sát vào năm 2021, tuy nhiên cuộc khảo sát dành cho du khách quốc tế bị trì hoãn do đại dịch COVID-19.

    Trong số hành khách có thể được yêu cầu tham gia khảo sát, có những người đi chuyến bay thẳng từ Auckland (New Zealand) đến Sân bay Quốc tế John F. Kennedy (New York, Mỹ).

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-new-zealand-can-hanh-khach-truoc-khi-len-may-bay-a577154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan