+Aa-
    Zalo

    Hành trình 3 ngày truy vết nghi phạm giết người ở Long An: Nghi phạm bật khóc khi bị bắt

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ truy bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn, sau khi bắt giữ được đối tượng, chiều 9/1, Công an TP.HCM đã có cuộc họp thông tin chính thức với báo chí về vụ án.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại buổi họp, Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), cho biết Nguyễn Thanh Tâm (27 tuổi, thường trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM) từng bị Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An truy tìm để làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng bỏ trốn.

    Theo Trưởng phòng PC02, trước khi gây án tại tiệm cà phê, Tâm đã đến một hiệu hớt tóc trên địa bàn Xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn (TP.HCM) để tìm cách cướp nhưng do "đông người, quan sát không thấy có nhiều tài sản, nên hớt tóc xong, Tâm đi đến xã Xuân Thới Sơn giết người, cướp tài sản" - Trung tá Nguyễn Thành Hưng nói.

    Sau khi tiếp nhận thông tin vụ án mạng, nhận định tính chất nguy hiểm của đối tượng, Giám đốc Công an TP.HCM, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, chỉ đạo tập trung truy bắt, điều tra làm rõ.

    hanh trinh 3 ngay truy vet nghi pham giet nguoi o long an 40 nhat dao doat mang nan nhan 10 chien si can bo phai nhap vien1
    Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ án gây xôn xao dư luận. Ảnh: VietNamnet.

    Thông tin thêm về tình tiết vụ án, Trung tá Đới Ngọc Thắng, Phó phòng PC02, cũng cho biết các chỉ huy phòng đã trực tiếp cùng các điều tra viên có kinh nghiệm, kỳ cựu tới hiện trường, thấy nạn nhân bị thương rất nặng. Đối tượng gây án rất dã man.

    "Thủ phạm đã chém hơn 40 nhát khiến nạn nhân tử vong. Qua khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng, truy xét rất bất lợi vì chỉ có một nhân chứng chỉ nghe tiếng xe máy rời khỏi quán cà phê. Xung quanh hiện trường không có quán xá khác hay camera an ninh" - Trung tá Thắng nói.

    Khi xác định đối tượng lẩn trốn vào khu rừng keo ở xã Lương Hòa ở địa bàn rộng 50 ha rừng, lãnh đạo Công an TP.HCM yêu cầu PC02 bao vây 24/24, không để kẻ này tẩu thoát vì đây là đối tượng liều lĩnh manh động, tẩu thoát thì có thể gây ra trọng án nữa.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 9 giờ truy xét, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Thanh Tâm. Tuy nhiên, đối tượng Tâm đã di chuyển qua nhiều nơi thuộc địa phận TP.HCM và lẩn trốn vào rừng keo thuộc ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát.

    Đáng nói, địa hình nơi đối tượng lẩn trốn rất rộng, khoảng 50ha, giáp ranh sông. Tuy nhiên, tất cả cán bộ chiến sĩ tham gia truy bắt đã kiên trì, tỉ mỉ rà soát, tìm kiếm từng mét vuông, quyết không để đối tượng trốn thoát. “Khu vực rừng rộng rất nhiều tràm, cây cối rậm rạp chằng chịt, rắn rết, ong vò vẽ. 10 lượt cán bộ chiến sĩ phải đi bệnh viện vì bị ong vò vẽ chích” - Phó phòng PC02 chia sẻ.

    Cảnh sát huy động 7 chó nghiệp vụ, 7 flycam, lập 40 chốt, huy động cả người dân khu vực tham gia truy bắt.

    hanh trinh 3 ngay truy vet nghi pham giet nguoi o long an 40 nhat dao doat mang nan nhan 10 chien si can bo phai nhap vien6
    Cơ quan công an ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Tâm. Ảnh: PLO

    "Khi xác định được Tâm đang ở trong đó, PC02 lập chốt bao vây khu vực, lập 40 chốt, CSHS, Công an Hóc Môn, Công an Long An và nhân dân để bao vây. Tuy nhiên, do cây cối rậm rạp sức người không hiệu quả, PC02 đã huy động 5 xe múc bánh xích để tạo lối cho trinh sát đồng thời rà soát khu vực” - Trung tá Thắng tiếp.

    Tâm lúc này đang ẩn nấp dưới nước, dùng cỏ khô che lên mặt chỉ để thở. Kẻ sát nhân hoảng hốt vì nghĩ rằng máy múc đã tới sẽ cán trúng người nên tung lên, bỏ chạy. Lúc này, vòng vây đã khép chặt. Kẻ thủ ác sa lưới.

    Trong suốt 72 giờ lập chốt chặn, truy vết đối tượng, lực lượng chức năng đã nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của người dân địa phương. Người dân khu vực đã nấu mì, mang bánh mì đến chốt, đốt lửa sưởi ban đêm, gửi cà phê cho lực lượng truy bắt.

    “Hình ảnh đó rất xúc động khi chúng tôi bắt dẫn giải đối tượng ra ngoài thì hàng trăm người dân hò reo vỗ tay. Đã ba ngày nay, người dân không dám vào làm rừng, họ ở nhà đóng cửa sợ đối tượng gây án. Người dân vui khiến chúng tôi ấm lòng, rất vui đã ngăn chặn cái ác, giữ bình yên cho nhân dân” - Trưởng phòng PC02 chia sẻ.

    Kẻ thủ ác bật khóc khi sa lưới 

    Theo lời kể của những trinh sát trực tiếp vây bắt Nguyễn Thanh Tâm, khi bị công an bắt, Tâm ngồi thụp xuống, lớn tiếng khóc lóc, xin “đừng đánh em mà”. Khi bị trinh sát khóa tay anh ta than “em đau tay lắm” rồi khóc hu hu: “Em ngu lắm nên em mới vầy nè!”.

    "Đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Tâm khai, trong những ngày lẩn trốn đã ăn ổi, chuối và uống nước dừa hái được trong khu rừng", Trung tá Thắng cho biết.

    hanh trinh 3 ngay truy vet nghi pham giet nguoi o long an 40 nhat dao doat mang nan nhan 10 chien si can bo phai nhap vien4
    Tâm đã bật khóc khi bị bắt. Ảnh: PLO

    Vẫn theo Trung tá Thắng, hiện chưa phát hiện đối tượng Tâm có đồng phạm, động cơ của đối tượng là chuẩn bị sẵn hung khí để tấn công, cướp tài sản, nếu nạn nhân chống cự sẽ giết chết, VietNamnet đưa tin. 

    Như đã thông tin, trưa 6/1, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ 1 quán cà phê ven quốc lộ 22 thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn. Khi tới nơi, họ nhìn thấy 1 nam thanh niên, sau này được xác định là nghi can Lê Thanh Tâm đã lên xe gắn máy, tẩu thoát.

    Vào bên trong kiểm tra, người dân phát hiện nữ nhân viên của quán là N.T.N.P. nằm thoi thóp với nhiều vết đâm trên người. Người dân đưa chị P. đi cấp cứu nhưng chị này đã tử vong.

    Khi nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn và các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đã khẩn trương điều tra, xác định nghi can gây án là Lê Thanh Tâm đang tẩu thoát về hướng Long An. 

    Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an tỉnh Long An chốt chặn ở nhiều điểm, lần theo dấu vết của Tâm. 

    Hơn 10h sáng 9/1, lực lượng công an đã bắt giữ được Tâm.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-3-ngay-truy-vet-nghi-pham-giet-nguoi-o-long-an-nghi-pham-bat-khoc-khi-bi-bat-a606622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan