+Aa-
    Zalo

    Hành trình đạp xe qua 4 quốc gia của cậu bé 10 tuổi ở Lạng Sơn

    (ĐS&PL) - Em Nông Quang Anh cùng bố là anh Nông Quang Duy đã có một mùa hè đáng nhớ, khi 2 bố con đồng hành cùng nhau, thực hiện thành công cuộc hành trình đạp xe một tháng, đi qua 4 thủ đô: Hà Nội, Viêng Chăn (Lào), Bangkok (Thái Lan), Phnôm Pênh (Campuchia).

    Theo báo Lạng Sơn, vào ngày 30/6, em Nông Quang Anh (sinh năm 2013), trú tại xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn (học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn) đã hoàn thành mức chinh phục mới với chặng đường hơn 2.800 km bằng xe đạp qua 4 quốc gia.

    vuot len gioi han ban than cau be 10 tuoi dap xe xuyen qua 4 quoc gia trong 30 ngay
    Cậu bé Nông Quang Anh. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

    Mùa hè năm nay, Quang Anh đã cùng bố có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, ngày 1/6/2023, 2 bố con đã quyết định lựa chọn và bắt đầu cuộc hành trình đạp xe trên cung đường: TP. Lạng Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Viêng Chăn (Lào), Băng Cốc (Thái Lan), Phnompenh (Campuchia), TP.HCM để chinh phục và thử thách bản thân.

    Quang Anh chia sẻ: "Năm nay là năm thứ hai cháu đạp xe hơn 2.000 km. Vì đã có sự chuẩn bị kỹ và có một thể lực tốt nên cháu không còn cảm thấy đuối sức, mệt mỏi muốn bỏ cuộc giữa chừng như năm trước nữa.

    Đi qua các nước, cháu được biết thêm nhiều nét văn hoá, phong tục tập quán của vùng đất, con người bản địa và được thưởng thức nhiều món ăn ngon, lạ của các nước, cháu được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình, kiến trúc mà trước đây chỉ thấy trên ti vi, sách báo.

    Khi chinh phục được đích đến mới, cháu cảm thấy rất vui, hạnh phúc và tự hào. Chặng đường năm nay, cháu gặp khó khăn trong giao tiếp tại nước ngoài. Năm học tới, cháu sẽ cố gắng học giỏi ngoại ngữ hơn nữa để có thêm hành trang cho những chặng đường mới", cậu bé hào hứng chia sẻ. 

    vuot len gioi han ban than cau be 10 tuoi dap xe xuyen qua 4 quoc gia trong 30 ngay2
    2 cha con luôn đồng hành cùng nhau trên mọi cung đường. Ảnh: VTC News.

    Là người bạn đồng hành với con trên suốt chặng đường, anh Nông Quang Duy cho biết: "Tôi được một người bạn gợi ý cho hành trình này, sau khi tìm hiểu cung đường, xét thấy 3 nước: Lào, Campuchia, Thái Lan là 3 nước lân cận và phù hợp với lộ trình mong muốn nên tôi trao đổi với Quang Anh và được con rất hưởng ứng.

    Để chuẩn bị cho hành trình đạp xe qua các quốc gia, tôi đã có sự chuẩn bị từ hơn 2 tháng trước khi khởi hành như các giấy tờ tuỳ thân, visa, hộ chiếu… để thuận tiện cho việc di chuyển của 2 bố con, cũng như tìm hiểu văn hoá, phong tục tập quán tại các quốc gia ví dụ như trang phục khi tham quan, vãn cảnh, đồ ăn, thức uống…"

    VTC News đưa tin, suốt chặng đường, ông bố 39 tuổi nhắc con tập trung, giữ tỉnh táo, quan sát mọi thứ để học hỏi, mở rộng vốn sống và bỏ túi những kinh nghiệm thực tế quý giá. Đi nước ngoài, Quang Anh học được rằng "Công cụ Google dịch sẽ không bao giờ hoàn hảo bằng kiến thức có sẵn của bản thân. Sự hiểu biết qua quá trình tích lũy, học hỏi hàng ngày thật sự quan trọng". 

    vuot len gioi han ban than cau be 10 tuoi dap xe xuyen qua 4 quoc gia trong 30 ngay
    Cậu bé đã có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Ảnh: VTC News

    Đi đến mỗi quốc gia, Quang Anh và bố đều đến những địa danh nổi tiếng để trải nghiệm và tham quan. Ngày đạp xe, buổi tối sẽ là thời gian hai bố con nghỉ ngơi, giữ sức khoẻ cho những chặng tiếp theo.

    Quang Anh hoàn thành cung đường 2.800km trong vòng 30 ngày, kết thúc hành trình tại TP.HCM, đúng như dự kiến. Ông bố Lạng Sơn bộc bạch, nếu đi ô tô đến một điểm, con không học được nhiều thứ. Còn nếu con tự đạp xe, con có thể quan sát rõ mọi thứ, tận hưởng cảm giác chiến thắng khi vượt qua được con dốc cao và chinh phục những thử thách khó.

    "Nếu như năm ngoái, con bị thủng lốp xe rất nhiều lần thì năm nay, con đã chú ý hơn, biết cách di chuyển và có sự tính toán riêng nên cả chặng đường chúng tôi chỉ thủng lốp xe 1 lần", bố Quang Anh nói và bày tỏ sự tự hào về cậu con trai của mình.

    Ngày 3/7, hai bố con lên tàu, di chuyển từ TP.HCM về Lạng Sơn.

    Theo dõi hành trình của hai bố con anh Duy, nhiều người cho rằng, anh quá liều lĩnh khi đưa con đi trải nghiệm đạp xe xuyên quốc gia. Nhưng ông bố Lạng Sơn cho biết bản thân đã lên kế hoạch chi tiết suốt một năm và có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong suốt chuyến đi, anh nghiên cứu kỹ địa hình, cung đường, sắp xếp kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý, kiểm soát tốc độ để hai bố con giữ được thể trạng tốt và hoàn thành mục tiêu.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-dap-xe-qua-4-quoc-gia-cua-cau-be-10-tuoi-o-lang-son-a583043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan